Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Như thế là tốt rồi


-       Dạo này nhiều lãnh đạo chịu khó trực tiếp tới những nơi có vụ việc quá bác nhỉ. Thế mới là cán bộ gương mẫu, vì dân, vì nước chứ.
-       Thời buổi này làm gì còn loại người ngồi phòng điều hoà, chỉ tay năm ngón nữa. Như dịp nghỉ lễ vừa rồi, lãnh đạo ngành giao thông Đồng Nai giả làm dân thường đi xe buýt chỉ trong một ngày bắt và xử phạt 40 trường hợp vi phạm, hành khách ai cũng phấn khởi.
-       Sáng hôm sau, ảnh các vị này xuất hiện tràn ngập trên mặt báo phải không?
-       Tôi có thấy đâu, mãi hôm vừa rồi, một vài tờ báo phát hiện ra vụ việc mới đưa tin ngắn gọn, không có tấm hình nào cả.
-       Thế thì tốt, đấy mới thực sự là “đày tớ của dân”. Phần lớn quan chức “vi hành” có lương tâm trong sáng, tất cả nhằm bảo vệ sự bình yên của người dân, sự phát triển đất nước. Tuy nhiên, không ít người đã lợi dụng hành động đẹp đẽ này để “show hàng”, đánh bóng tên tuổi.
-       Bác cứ nói quá, cán bộ nhà nước ai lại làm thế.
-       Tôi đặt điều làm gì. Nhiều vị “bí mật” đi xe khách để tìm tiêu cực với lực lượng bảo vệ xúm xít xung quanh, máy ảnh phóng viên loang loáng… như thế không phải “show hàng” thì là cái gì?
-       Tôi cũng thấy thế thật. Có ông đến nơi có tai nạn giữa đêm hôm khuya khoắt mà vẫn kịp “ới” hàng trăm phóng viên đi theo chụp cảnh họ lội bùn, đầu trần phơi sương ướt sũng, trông khổ sở, vất vả lắm. Thôi, họ “diễn” một tí thì có sao. Vấn đề là lãnh đạo giờ đây đã gần dân hơn, thế là tốt rồi.

Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét