Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

Ai người ta nuôi báo cô.



-       Bây giờ cái gì cũng xuất khẩu được bác nhỉ?
-       Tài nguyên ngày càng cạn kiệt nên mọi thứ đều có giá. Không chỉ dầu mỏ, than đá, đến cây dại, nấm độc cũng được nước ngoài tận thu bằng hết.
-       Nghe nói gần đây có chủ trương xuất khẩu giáo sư, tiến sỹ phải không?
-       Mấy chục nghìn giáo sư, tiến sỹ dùng sao hết, không xuất đi, mốc meo cả lên, phí lắm.
-       Vấn đề là có xuất được không. Giun, đỉa có bao nhiêu nước ngoài cũng mua hết, chứ mấy ông giaó sư tiến sỹ chưa chắc họ đã màng đến đâu. Là trí thức mà viết sách giáo khoa thì bị cả xã hội lên án, đến con ốc vít đạt chuẩn cũng không làm nổi, ai người ta nhập về nuôi báo cô.
-       Bác cứ nặng lời, đến ông Hai Lúa sang đất nước láng giềng còn được trọng vọng, được cấp nhà lầu xe hơi, được tạo điều kiện làm việc tốt nhất, được phong hàm đại tướng, nữa là các giáo sư.
-       Vấn đề nằm ở chỗ này đấy. Chúng ta thực sự đãi ngộ chưa tốt tầng lớp trí thức. Lương thấp khiến nhiều người phải bươn trải làm việc khác nuôi thân, làm gì còn thời gian làm khoa học.
-       Đúng vậy, cứ duy trì mãi cung cách quản lí này, biết đến bao giờ các giáo sư, tiến sỹ của mình mới có điều kiện phát huy năng lực, bao giờ đất nước mới có được những con người tài giỏi như Edixon?
-       Nói làm gì cho buồn, Edixon mà sống ở Việt Nam cũng “mất điện”, có khi làm nghề xe ôm chứ báu gì.

Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét