Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

Trung thực với chính mình


-       Theo bác, lãnh đạo nước nào lạc quan nhất thế giới?
-       Toàn cầu vẫn ngập trong khủng hoảng không bi quan đã là tốt rồi, ai còn tâm trạng đâu mà lạc quan.
-       Tại kì họp Quốc hội vừa rồi, có vị lãnh đạo khẳng định hơn 99% công chức của nước ta đạt chuẩn mực, tức là chỉ có chưa đến 1% cán bộ “sáng cắp ô đi tối cắp về” thôi. Thế chẳng là lạc quan thì là cái gì?
-       Đến trên thiên đàng cũng chẳng có được con số đáng mơ ước đó. Vừa rồi một cán bộ cao cấp của ngành này trong lúc đi hát karaoke đã đánh vỡ đầu phó giám đốc Sở Ngoại vụ. việc này có được tính vào con số 99% nói trên không nhỉ?
-       Bác là chúa móc máy, con số đẹp đẽ trên được tổng hợp từ báo cáo các địa phương gửi về, ai bịa làm gì.
-       Quá tin vào con số báo cáo cho thấy lãnh đạo ngành này mắc chứng quan liêu nặng, như vậy cũng là thiếu chuẩn mực. Nếu gần 100% cán bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ thì nhà nước việc gì phải hô hào tái cơ cấu, cải cách hành chính, cứ thế phát huy thôi chứ.
-       Thú thực là tôi cũng không tin, nhưng không lẽ một lãnh đạo cao cấp dám đưa ra những con số vô lí trước Quốc hội, trước ống kính truyền hình.
-       Con số của ông này đã là cái gì, lãnh đạo bộ Học có lần còn liều mạng đòi được cấp 34 nghìn tỷ đồng để viết sách giáo khoa mà có bị xử lí gì đâu. Một khi lãnh đạo đầu ngành còn chưa nhận thức được yếu kém, còn chạy theo thành tích ảo thì đất nước còn ngập chìm trong khó khăn. Mỗi cán bộ cần có sự trung thực, ít nhất là với chính mình.

Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét