Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Ấm áp một tấm lòng



             
-          Xem các chương trình dự thi dành cho trẻ em trên ti vi mới thấy nhiều cô bé, cậu bé nước mình giỏi quá, tài năng quá.
-          Tôi cũng thấy thế. Đa phần trong số chúng không xuất thân từ những gia đình giàu có. Những em giỏi nhất lại là những đứa trẻ có mảnh đời cơ cực nhất. Như hôm vừa rồi có cháu Hồ Văn Cường ở Tiền Giang sau khi cất lên tiếng hát đã khiến toàn bộ Ban Giám khảo phải thổn thức.
-          Cháu này hát hay thế chắc được học thanh nhạc đến nơi đến chốn?
-          Gia đình cháu rất nghèo, ăn chẳng đủ no lấy đâu ra tiền mà cho con đi học nhạc. Ngay từ khi còn bé tí cháu đã phải đi hát thuê cho các đám cưới để kiếm miếng ăn. Chính môi trường này đã rèn luyện cho cháu thành người tài.
-          Thế đã có cơ quan tổ chức nào tài trợ cho cháu để ươm mầm tài năng chưa?
-          Đào đâu ra. Có một nữ danh ca đã đưa cháu đến nhà hàng cho ăn một bữa thoải mái. Người này hứa sẽ cho cháu tiền để ăn học đến hết đại học.
-          Chắc cô này làm thế để thu hút sự chú ý của dư luận, quảng bá tên tuổi thôi?
-          Ca sỹ này đã có thừa sự nổi tiếng nên không cần phải làm thế. Đã hàng chục năm nay cô ấy nuôi trong nhà hàng chục cháu bé có hoàn cảnh bi đát. Cháu nào cũng được ăn học tử tế.
-          Tôi tưởng việc chăm sóc và phát triển tài năng đáng ra phải của nhà nước chứ?
-          Nhà nước còn bao việc lớn phải lo, làm gì có điều kiện làm những việc nhỏ nhặt đó.
-          Chỉ vì những quan niệm như bác mà bao tài năng bị thui chột. Nhiều em ra nước ngoài học tập rồi một đi không trở lại. Thôi thì, trong bối cảnh hiện nay, mong sao ngày càng có nhiều nghệ sỹ có tấm lòng bao dung như nữ ca sỹ này. Những đứa trẻ nghèo sẽ ấm lòng nhiều lắm đây.
Cận

1 nhận xét:

  1. chính tại những mảnh đất khó nhọc ấy mới sinh ra nhiều những tài năng cho đất nước , vì họ có quyết tâm, có nghị lực muốn thoát ra khỏi cuộc sống cơ cực này để có được một cuộc sống đầy đủ hơn , ấm no hơn . Nhưng thứ mà họ cần để đạt được những ước mơ là sự hỗ trợ kịp thời từ những người hảo tâm như cô ca sĩ ấy . Ươm mần tài năng trẻ phục vụ cho đất nước không phải là công việc của riêng nhà nước, mà mỗi chúng ta cũng có thể làm được điều đó , chỉ cần trích ra một ít tấm lòng của chúng ta là có thể ươm một mầm xanh cho đất nước, góp công giữ lại chất xám cho nước nhà phát triển

    Trả lờiXóa