Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Làm sạch “sâu bọ”



      
-          Đồng nghiệp với nhau mà nhiều người “ra đòn” nặng tay quá.
-          Lại có vụ cán bộ đi nhậu, hát karaoke “tẩn” nhau hả bác?
-          Ý tôi muốn nói vụ Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vị Thanh tỉnh Hậu Giang chỉ vì dùng bằng dởm mà bị cảnh cáo, có nguy cơ mất chức.
-          Người thường dùng bằng dởm còn bị tù, vị này chỉ bị xử lí như vậy là quá nương tay đấy.
-          Khổ nỗi, ông ấy chỉ dùng bằng cấp hai mượn của bạn chứ có phải cái gì to tát đâu.
-          Nếu bị phát hiện hình thức kỉ luật là như nhau, sao ông Trưởng Ban Tổ chức này không dùng luôn bằng Tiến sỹ giả cho “oách”?
-          Có khi ông ấy nghĩ, dùng bằng nhỏ ít ai để ý. Học vị Tiến sỹ cả tỉnh có vài mống, làm giả người ta phát hiện ra ngay.
-          Hóa ra ông này khôn lõi đời, đâu có dại như mình nghĩ. Với trình độ chưa tới cấp hai như thế chắc loại cán bộ này không đủ khả năng gây ra những hậu quả nặng nề, bác nhỉ?
-          Trái lại, chính loại đối tượng này kìm hãm sự phát triển đất nước ghê gớm. Vì thế mới xuất hiện ngày càng nhiều cán bộ lùa gà, lùa dê của dân về sân nhà mình. Chỉ vì những mối lợi cỏn con mà họ sẵn sàng đánh đổi niềm tin của nhân dân đối với chính quyền.
-          Đối với loại cán bộ “thích” dùng bằng giả này theo bác chúng ta phải làm gì?
-          Phải bỏ tù chứ sao nữa. Đây chính là mối họa của đất nước. Chính vì vậy, chúng ta phải ra khẩn trương tổng rà soát bằng cấp của đội ngũ quan chức. Làm sạch được loại “sâu bọ” này, người dân mới phấn khởi, tin tưởng, chung tay xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét