Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Cần xem lại mình



          
-          Bác rỗi hơi hay sao mà nhặt rác vậy?
-          Thì thấy vỏ chuối, túi nilon vứt đầy đường, không nhặt ai dẫm phải ngã thì khổ thân.
-          Vấn đề là bác đã xin phép chính quyền địa phương chưa?
-          Gom rác vào nơi qui định làm đẹp đường phố, bảo vệ môi trường, tôi chẳng phải hỏi ai sất.
-          Hôm vừa rồi có 4 ông Tây tự tiện dọn rác dưới con kênh trên đường Nguyễn Khang (Cầu Giấy, Hà Nội) đã bị lãnh đạo phường Yên Hòa phê bình đấy.
-          Họ vét kênh tìm sắt vụn để bán cho đồng nát lấy tiền ăn chơi nên bị nhắc nhở hả bác?
-          Họ đều là giáo viên, đi qua thấy con kênh ngập rác thế là họ cùng nhau lội xuống làm sạch. Không những thế, họ còn trồng rau trên bờ rồi nhờ bà con xung quanh tưới tắm, chăm bón.
-          Nếu thế thì phải khen họ, hoặc phải xắn quần làm cùng chứ sao lại phê bình. Hay mấy ông Tây này làm thế để gây chú ý dư luận, thu hút học trò đến với mình?
-          Họ làm rất âm thầm, có điều một số người dân thấy vậy chụp ảnh đưa lên mạng rồi bình luận chê bai sự thiếu quan tâm đến vấn đề vệ sinh của chính quyền phường sở tại, khiến các lãnh đạo ở đây “nhảy dựng” lên như đỉa phải vôi.
-          Có một thực tế là, ở nhiều nơi, mỗi đợt “ra quân” làm sạch đường phố đều huy động hệ thống truyền thông rất rầm rộ. Ai cũng mặc quần áo đẹp, cầm chổi phẩy đi phẩy lại trước ống kính. Báo chí đi, rác vẫn y nguyên.
-          Chính quyền ở đâu cũng vậy, nếu không muốn bị bêu xấu thì trước hết các lãnh đạo phải sâu sát với các vấn đề của địa phương mình. Làm gì cũng phải thực chất, tránh bệnh hình thức. Được thế, người dân sẽ tin yêu, cùng nhau xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét