Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Nói thế ma nó tin.




-          Vừa rồi trên mạng xuất hiện tấm ảnh chụp một chiếc xe biển xanh trị giá khoảng 5 tỷ đồng. Sau khi tìm hiểu được biết đấy là xe của ông Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang bác ạ.
-          Theo tôi được biết, với cương vị đó thì ông này chỉ được sử dụng xe dưới 1,1 tỷ đồng thôi?
-          Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang giải thích, sau khi nhận nhiệm vụ tại tỉnh ông này mang xe từ Hà Nội vào. Thấy cán bộ cao cấp mà đi xe biển trắng cũng “kì”, nên tỉnh cấp thêm cho ông ta một biển số xanh để “tiện” công tác.
-          Theo qui định, mỗi xe chỉ được dùng một biển. Xe biển xanh thuộc sở hữu Nhà nước. Như vậy là ông này đã tự nguyện sung công quỹ chiếc xe của mình?
-          Xe vẫn mang tên cá nhân, chỉ có tấm biển thuộc nhà nước thôi.
-          Phức tạp nhỉ. Lẽ nào tỉnh này có luật riêng?
-          Bác đi mà hỏi ông ấy chứ hỏi gì tôi. Lãnh đạo tỉnh này bảo, vì thương tỉnh nghèo nên ông này không dùng xe công mà dùng xe riêng.
-          Theo tôi được biết, trước khi về Hậu Giang, ông này cũng chỉ giữ chức vụ làng nhàng. Với đồng lương từ 8- 10 triệu đồng mỗi tháng, làm sao ông ấy mua được chiếc xe đó?
-          Thì sáng ăn củ khoai, uống nước máy. Trưa và chiều cũng thế, để tiết kiệm tiền. Nghe nói đây là xe mượn của bà con họ hàng.
-          Lời giải thích nghe quen quen. Ông nào cũng thế, khi bị dư luận đặt dấu hỏi đều trả lời biệt thự, đất đai của vợ, con, của em kết nghĩa cho. Nói thế ma nó tin.
-           Gớm, hôm nay trời nóng, bác toàn hỏi khó. Cũng có thể lắm chứ. Đây có thể coi là “tấm gương” về cần, kiệm, liêm, chính, bác nhỉ.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét