Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Ở xứ mình nó thế



          
-          Theo bác, sai phạm khiến hàng triệu người bị ảnh hưởng, hàng nghìn hộ gia đình điêu đứng, làm cho môi trường, đất đai chịu nhiều di chứng nặng nề hàng trăm năm sau thì phải xử lí thế nào?
-          Đây là tội phạm chứ sai phạm gì nữa. Lại có chuyện gì thế bác?
-          Vừa rồi, Thanh tra Bộ NN&PTNT đã có kết luận Cục Trồng trọt thuộc Bộ này đã chỉ định 11 tổ chức, trong đó có đơn vị không đủ điều kiện được quyền chứng nhận, thử nghiệm phân bón. Các tổ chức này đã hợp thức hóa cho hàng ngàn sản phẩm phân bón giả, phân bón kém chất lương thành hợp quy rồi tung ra thị trường.
-          Bác có đùa không đấy. Ai mà dám liều như vậy bởi làm thế khác nào tiếp tay phá tan cả một nền nông nghiệp. Rồi bà con sẽ kiện đòi bồi thường cho những vụ mùa thất bát, đất trồng trọt bị phá hủy?
-          Thì Bộ NN&PTNT công bố rộng rãi cho báo giới mà. Chuyện tày đình như thế ai mà dám bịa.
-          Việc quản lí lỏng lẻo này không chỉ ảnh hưởng đến thu hoạch mà những hóa chất được làm giả này còn theo rau quả chui vào cơ thể người tiêu dùng. Ngoài ra nó còn gây tác hại đến các mạch nước ngầm, gây thoái hóa đất, hậu quả kéo dài hàng thế kỉ. Thế những đối tượng bật đèn xanh cho hành vi này đã bị bắt chưa?
-          Bắt ai đâu. Thanh tra chỉ đề nghị Cục trồng trọt, rút kinh nghiệm và giải thể 11 tổ chức chứng nhận và thử nghệm phân bón thôi.
-          Trời ạ. Ăn cắp có cái xe đạp thì bị tù. Còn việc móc túi và làm cho hàng triệu nông dân thất điên bát đảo nhiều năm nay thì chỉ phải kiểm điểm, sao kì quặc thế?
-          Bác hỏi tôi, tôi biết hỏi ai. Ở xứ mình nó thế, mất công ngạc nhiên làm gì cho tổn thọ.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét