Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Tiêu chí giời ơi



       
-          Những ngày gần đây báo chí liên tục đăng thông tin thành phố này thành phố nọ của nước ta là nơi đáng sống nhất thế giới, tôi thấy cứ gờn gợn thế nào ấy.
-          Bác cứ tự ti quá, phải lạc quan lên chứ. Vừa rồi Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết trong 3 tháng đầu năm nay cả nước chỉ có 32 vụ ùn tắc giao thông. Riêng TP. HCM là 12 vụ, Hà Nội 9 vụ. An toàn đến thế bác còn muốn gì nữa?
-          Thực sao. Vừa mới chiều qua tôi chỉ ra đầu phố mua hộp sữa mà cả đi lẫn về mất gần 2 tiếng đồng hồ. Người xe chen chúc đến ngạt thở giữa khói bụi.
-          Đi mà vẫn về được đến nhà là may rồi. Năm ngoái ông Giám đốc Sở GTVT TP.HCM chẳng bảo xe cộ còn nhúc nhích được thì chưa thể gọi là ùn tắc còn gì.
-          Vậy thế nào mới là ùn tắc. Sao ông này đưa ra tiêu chí lạ đời thế nhỉ. Trên thế giới làm gì có quan niệm kì dị như thế?
-          Chẳng biết chị em nghĩ thế nào chứ tôi lại “khoái” tắc đường, đỡ phải về nhà sớm phải lao đầu vào giặt giũ, cơm nước. Đứng giữa đám đông ngồn ngộn người và xe tha hồ ngắm người đẹp. Ngắm chán thì lôi điện thoại ra chơi game, chat với bạn gái, thú ra phết.
-           Không hiểu Ủy ban này căn cứ vào đâu mà đưa ra con số ai đọc cũng phải phì cười thế nhỉ?
-          Chắc họ căn cứ ở báo cáo các địa phương gửi về, chứ thời tiết xấu thế này, có họa điên mới lao ra đường kiểm đếm các vụ ùn tắc giao thông.
-          Đúng đấy. Tôi cũng nghĩ báo cáo trên được viết trong phòng máy lạnh. Loại cán bộ quan liêu thế này mà còn tồn tại, người dân mình còn khổ mỗi khi ra đường.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét