Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Gậy ông đập lưng ông



             
-          Năm nay mấy đứa cháu ở quê lên Hà Nội thi THPT vất vả quá bác ạ.
-          Thì năm nào chẳng thế. Bây giờ thực hiện kì thi hai trong một nên cũng đỡ được một nửa rồi đấy. Nếu không thuê được phòng trọ hay đi lại khó khăn cứ sang tôi mà ở, cần xe để đi lại thì tôi cho mượn.
-          Ý tôi muốn nói là, ngoài sách vở, quần áo như mọi khi, các cháu phải mang vác theo cả gạo, rau củ quả nữa.
-          Những thứ đó ở Hà Nội không có hay đắt quá nên các cháu phải mang theo à?
-          Không phải. Các cháu sợ thực phẩm ở Hà Nội không an toàn, nên mang theo đồ ăn cho yên tâm.
-          Hầu hết thực phẩm tiêu thụ ở Hà Nội là do các địa phương cung cấp. Giờ chính những người sản xuất ra chúng lại sợ không dám ăn thì kì lạ quá. Người đáng trách chính là bà con nông dân chứ đâu phải các tiểu thương ở các thành phố.
-          Đúng thế. Việc này diễn ra đã lâu, ai cũng biết mà không ngăn chặn được sao?
-          Họ phun chất độc hại trong vườn của mình, ai kiểm soát được. Nếu có bắt quả tang thì cũng xử phạt hành chính như phủi bụi, ai sợ đâu.
-          Nghe nói, từ 1/7 này sẽ phạt rất nặng, thậm chí bỏ tù những kẻ làm hàng giả, dùng chất cấm trong sản xuất thực phẩm bẩn. Hi vọng mọi chuyện sẽ tốt lên.
-          Tôi cũng mong là như vậy. Với những kẻ táng tận lương tâm như thế, cần phải qui vào tội hủy hoại giống nòi, như tội phản quốc ấy. Có thế bọn chúng mới tởn.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét