Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Tạo lòng tin trong dân.



           
-          Sao dạo này nhiều cán bộ nói tục thế nhỉ?
-          Thời tiết nóng bức thế này, ai mà nhẹ nhàng, điềm đạm cho được.
-          Nếu là những người hàng ngày phơi nắng ngoài công trường không nói làm gì. Đằng này, nhiều cán bộ ngồi phòng máy lạnh mà toàn thốt ra những lời khó nghe. Một lãnh đạo ngành đường sắt gần đây còn xưng hô mày- tao với phóng viên.
-          Gọi thế cho “thân mật”, dễ làm việc, bác không nên khó tính quá.
-          Mình là cán bộ, ở quán bia cũng không nên ứng xử như thế, còn khi thi hành công vụ thì phải ăn nói lịch sự, chuẩn mực chứ.
-          Chắc vị này “nhỡ” mồm thôi, chấp làm gì?
-          Thời phong kiến, quan lại được coi là “phụ, mẫu” nên coi dân như cỏ rác. Còn bây giờ, cán bộ được ví như “đầy tớ của dân” thì phải tôn trọng dân mới hợp lẽ chứ.
-          Gớm, bác cứ nâng quan điểm ghê quá. Có phải cán bộ nào cũng thế đâu?
-          Đây đâu phải chuyện cá biệt. Hàng chục năm nay, dư luận nói khá nhiều về chuyện hành dân, coi thường dân ở nhiều cơ quan công quyền. Hành vi xấu này khá phổ biến tại các cơ quan nhà nước.
-          Nghe nói Thành ủy Hà Nội đã có chỉ đạo điều tra hành vi thiếu văn hóa của vị lãnh đạo này, nếu đúng sẽ có biện pháp xử lí thích hợp rồi mà?
-          Đúng thế. Nếu Thành phố muốn làm được những việc lớn, ích nước, lợi dân, trước hết phải xử lí nghiêm những hành vi tưởng chừng nhỏ nhặt này. Có thế mới tạo được lòng tin trong dân.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét