Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Sống chết mặc bay



            
-          Trong khi đồng bào miền Tây Nam bộ vẫn lao đao vì đợt hạn mặn vừa qua, khi người dân miền Trung đang khốn khổ vì biển bị đầu độc, thì nhiều địa phương lại đề xuất Bộ Tài chính cho phép mua sắm hàng trăm xe công bác ạ.
-          Việc nào đi việc nấy, họ có tiền riêng thì họ mua, cấm sao được?
-          Đều lấy từ ngân sách chứ có ai bỏ tiền túi ra mua đâu. Năm nay, riêng TP.HCM đề nghị được mua thêm 43 chiếc, tổng số tiền là 35 tỷ đồng.
-          Đây là thành phố lớn, nhiều việc, số lượng người đi công tác đông nên phải mua thêm xe cũng là chuyện bình thường.
-          Đúng thế, chính quyền thành phố này cho biết mua xe để cán bộ lãnh đạo đi họp cho kịp giờ.
-          Đến sớm hay muộn hoàn toàn là do con người. Sao họ không dùng phương tiện công cộng hay đi chung mấy người một xe vừa tình cảm vừa tiết kiệm nhỉ?
-          Có người cả đời “phấn đấu” để được đi xe riêng, giờ phải dùng chung ai người ta chịu. Công việc bộn bề, phải kịp thời giải quyết, chậm một chút là ách tắc hết.
-          Nếu được như bác nói thì tốt quá. Đằng này, cứ vào dịp lễ hội hay nhà sếp có việc hiếu, hỉ là y như rằng xe biển xanh đỗ đầy ngoài cửa. Giờ internet phủ sóng khắp nơi, sao họ không tổ chức họp trực tuyến, đỡ mất công đi lại, hiệu quả lại cao, đường sá cũng không bị ùn tắc?
-          Nếu họp qua màn hình máy tính thì sao thắt chặt được các mối quan hệ, làm sao nhận được phong bì, nhậu nhẹt. Bác cứ hay đùa.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét