Thứ Hai, 23 tháng 2, 2009

Thiên đường trước mặt

-Bác Viễn này, tôi định dọn dẹp tầng thượng để nuôi chó kinh doanh, bác thấy thé nào?
-Cũng tốt. ở tuổi chúng mình vừa được lao động cho khoẻ, vừa kiếm được tiền thì còn gì bằng. Tôi nghe nói, nuôi chó Tây lãi nhiều nhưng phải trường vốn và vất vả lắm đấy.
-Ai bảo bác tôi sẽ nuôi chó Tây?
-Thì nuôi chó ta cũng tốt. Hàng quán khắp nơi, lo gì không có nơi tiêu thụ
-Ai bảo bác là tôi nuôi chó để bán cho dân nhậu?
-Vậy có lẽ bác nuôi cảnh khuyển? Chẳng có loài nào giữ nhà tốt như chó bác nhỉ
-Nhà tôi trống đằng trước, hoác đằng sau, đồ đạc có mấy cái xoong thủng thì cần gì phải nuôi chó giữ nhà
-Vậy bác nuôi chó cho đỡ buồn đúng không?
-Luơng hưu cho người ăn còn chẳng đủ, lấy đâu ra mà nuôi chó giải khuây
-Vậy thì… có lẽ…
-Đúng là cái đồ… không bao giờ đọc báo. Mấy bữa nay, thiên hạ đang xôn xao chuyện lãnh đạo một trường học ở miền Trung trả lương cho giáo viên bằng ổ chó mới đẻ đấy.
-Tưởng chuyện gì, tôi còn nghe, có địa phương trả lương cho thầy cô giáo bằng buồng chuối xanh, bằng củi nữa kia. Nhưng chuyện lương của giáo viên với chuyện nuôi chó của ông thì có liên quan gì đến nhau?
-Sao lại không, phải biết đi tắt đón đầu chứ.Cứ nuôi để đấy một đàn, trước kì trả lương cho giáo viên ta bán cho ông hiệu trưởng, thế nào chẳng kiếm được chút ít
-Thật quá đáng, người ta đã khốn khổ rồi bác còn định đục nước béo cò à?
Không chớp lấy cơ hội thì thằng khác nó cũng xơi mất
-Bác đúng là người có khiếu kinh doanh. Bác Cận này không hiểu sao người ta lại trả lương cho giáo viên bằng những thứ đó nhỉ?
- Bác tính người đang đói kinh niên mà ăn vài quả chuối xanh vào, dạ dày sẽ đẩy cái cồn cào xông thẳng lên não bộ, buộc họ phải liên tục tư duy, có thế mới sang tạo, mới cống hiến được chứ
-Thế còn củi khô và chó con? Có gì cho vào nồi đâu mà cần củi để đun với nấu?
-Củi để sưởi ấm tâm hồn khi cái bụng gặp cơn băng giá. Khi đói mà ngắm đàn chó con tung tăng chơi đùa cũng thấy thiên đường ở trước mặt, đỡ tủi nhiều lắm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét