Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Phải khẩn trương chấn chỉnh

            
-       Hóa ra, máy bay cũng có hành vi, cảm xúc như con người bác ạ.
-       Làm gì có chuyện đó, đây là sản phẩm do con người chế ra và điều khiển, làm sao tự tư duy sáng tạo được.
-       Bác chẳng hiểu gì về máy móc cả. Tháng trước ở miền Trung có chiếc máy bay hạ cánh chỉ bằng một bánh rất giống với mấy cháu gái chơi nhảy lò cò. Hôm vừa rồi lại có một chiếc tiếp đất bằng bụng như bắt chước hình ảnh thiếu nữ đi học về dang hai tay sung sướng phi lên giường vậy.
-       Trên giường toàn đệm với chăn, đến tôi còn thích phi lên đó nữa là mấy cô bé đang tuổi yêu, tuổi lớn. Chiếc càng với bánh trước của máy bay phi công để quên ở nhà hay sao mà máy bay phải dí bụng với ngực xuống đường băng bê tông hả bác?
-       Không, lúc ngao du trên bầu trời, chiếc “vó” được co lên, giấu trong bụng, khi chuẩn bị hạ cánh, phi công “ bảo” thế nào nó cũng không chịu duỗi ra, thế là đành phải ngã sõng soài trên đường băng thôi.
-       Thế có ai chết hay bị thương không?
-       Đây là loại máy bay thấp bé, nhẹ cân nên khi đáp xuống nó chấp chới như chiếc lá vàng mùa thu nên rất may không bị nổ tung, không gây thiệt hại về người.
-       Thế trước khi cho phép cất cánh, máy bay không được kiểm tra gì sao?
-       Có chứ, đây chỉ là trục trặc kĩ thuật, con người còn có lúc ốm đau mà bác.

-       Bác nói thế mà nghe được à. Với chiếc ôtô chở khách chạy trên mặt đất người ta còn liên tục kiểm định chất lượng một cách ngặt nghèo, chiếc máy bay chở hàng trăm con người thì phải tuyệt đối an toàn. Ngày kia rơi lốp, hôm nay không hạ càng được, mai lại cho gái vào buồng lái, như vậy là buông lỏng kỉ cương, phải chấn chỉnh khẩn trương, bác hiểu chưa.
       Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét