Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014

Bỗng nhiên thành “Sao”

       
-       Hồi còn là học sinh bác thích nhất giờ sinh hoạt tập thể nào?
-       Đến giờ tôi vẫn chưa quên giờ chào cờ vào sÁng thứ hai hàng tuần. Mỗi khi được đứng nghiêm mắt hướng về ngọn quốc kỳ, tôi rất tự hào và thấy mình như trưởng thành hơn.
-       Tôi cũng vậy, mỗi khi được khen trước toàn trường về một thành tích nào đó tôi rạo rực hết cả người. Vậy mà thằng cháu tôi, cứ đến ngày đầu tuần là mặt nó lại tái dại vì sợ bác ạ.
-       Chắc nó học dốt hay nghịch quá nên sợ bị phê bình trước tập thể chứ gì?
-       Không, cháu rất ngoan, học rất giỏi, nhưng nhà nghèo, không kịp nộp tiền cho nhà trường nên rất hay bị bêu tên trước cờ.
-       Cả trường ai cũng nộp tiền học đầy đủ, chỉ có ông cháu bác chày bửa không chịu nộp nên bị phê bình là đúng rôi, kêu ca gì nữa?
-       Nếu vậy thì nói làm gì. Tiền học gia đình đã nộp đủ, chỉ có điều, Hiệu trưởng Trường Phong Hiền (Huế) vẽ ra nhiều khoản thu vô lý quá nên gia đình không kham nổi.
-       Cả trường ai cũng nộp, chỉ có ông cháu bác “bùng” nên người ta nhắc nhở, oan gì nữa?
-       Bộ Học đã cấm các trường không được thu bất kì khoản nào ngoài học phí, mọi người phải nghiến răng nộp vì sợ con em mình bị trù úm, chứ thực ra họ cũng rất bất bình.
-       Cháu bác trước đây chẳng ai biết đến, nay được loa nhắc tên oang oang suốt ngày, tự nhiên trở thành “sao”, sướng quá còn gì. Bác phải cám ơn “sáng kiến” của ông Hiệu trưởng mới đúng chứ.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét