Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Tốt nhất là cấm tiệt


-       Danh nhân nước mình nhiều bậc nhất thế giới bác nhỉ?
-       Thì bác tính, một dân tộc suốt mấy nghìn năm phải đương đầu với kẻ thù xâm lược, luôn phải xây dựng lại đất nước trên đống đổ nát nên đương nhiên phải sản sinh ra nhiều anh hùng.
-       Sao lắm người tài mà vẫn nghèo thế?
-       Thì nhìn ra thế giới bác sẽ thấy, nhiều tay tỷ phú mà có học hành gì đâu, trong khi khối giáo sư phải chạy ăn từng bữa đấy thôi. Giàu nghèo, sang hèn là có số, đâu phải do bằng cấp. Trân trọng lịch sử ắt tới hồi thái lai.
-       Thì chúng ta luôn tưởng nhớ tới các vị anh hùng dân tộc bằng cách đặt tên đường phố đấy thôi.
-       Việc đặt tên danh nhân cho trường học, đường phố là cần thiết, để con cháu muôn đời ghi nhớ và biết ơn ông cha, nhưng đối với doanh nghiệp thì không nên làm thế.
-       Sao vậy, doanh nghiệp mà mang tên Hai bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt… cũng tốt chứ sao. Đặt bằng những cái tên này,  doanh nghiệp sẽ lấy làm tự hào mà không buôn gian bán lận, không làm ăn gian dối, lừa lọc khách hàng.
-       Đành rằng là như vậy, doanh nghiệp sản xuất nước hoa, sản xuất ôtô, máy tính thì không nói làm gì, còn đối với cơ sở sản xuất phân bón, thuốc diệt chuột thì lại là báng bổ lịch sử.
-       Ừ nhỉ, thì bắt các doanh nghiệp này phải đặt theo tên kẻ thù xâm lược như Ô Mã Nhi, Thoát Hoan…
-       Đặt thế, khách hàng sẽ tẩy chay hàng hoá ngay. Tốt nhất là cấm tiệt.

Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét