Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

Không nên dung túng



-       Theo bác, nguyên nhân nào khiến học sinh các cấp không thích học sử?
-       Thì thiên hạ nói mãi rồi, chủ yếu do sách viết khô khan, quá nhiều số liệu khiến trẻ loạn thần từ chỗ ghét đến chỗ sợ học môn lịch sử.
-       Chỉ đúng một phần thôi, sách địa lý, toán, hoá học còn khô khan gấp mấy lần mà sao học sinh vẫn say mê học. Các em chán chủ yếu vì trong sách lịch sử có nhiều chỗ bịa đặt trắng trợn quá.
-       Bác cứ đùa, đã là sách lịch sử thì phải tuyệt đối chính xác, ai dám bịa chứ.
-       Có cuốn sách viết Mã Viện sai lính “cởi truồng giao chiến” khiến quân của Hai bà Trưng xấu hổ, nhụt nhuệ khí dẫn đến thua trận đấy thôi.
-       Đấy là truyện dân gian, là dã sử, chứ sử chính thống có viết thế đâu. Chủ trương thay đổi nội dung bác vừa nói xuất phát từ đâu vậy?
-       Làm gì có chỉ đạo nào từ cấp có thẩm quyền. Tất cả đều xuất phát từ sự kém hiểu biết của kẻ chấp bút và đơn vị xuất bản. Họ không phân biệt được giữa dã sử với chính sử.
-       Nếu vậy thì nguy hiểm quá. Cái khác sai còn sửa được, chứ lịch sử mà dối trá sẽ đầu độc và huỷ hoại nhiều thế hệ. Thế cơ quan chức năng đã xử lí thế nào sai phạm này?
-       Thì thu hồi rồi thiêu huỷ như mọi sai phạm về xuất bản trước thôi, không lẽ bỏ tù họ.
-       Nếu là tôi, tôi sẽ lập tức đuổi việc những kẻ ngu dốt, dối trá này. Còn dung túng loại người này sẽ có hại cho tương lai dân tộc lắm.

Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét