Thứ Hai, 5 tháng 1, 2015

Sẽ thiết thực hơn



- Sắp tới sẽ được mặc thoải mái lên xe buýt bác ạ. Ăn mặc rách rưới, râu ria không cạo, mặt mũi không rửa cũng chẳng sao.
- Sao lại như vậy, ở nhà cũng phải lịch sự nói gì nơi công cộng?
- Cánh đàn ông mình ăn diện thường để chị em ngắm, giờ có đơn vị quản lí ngành vận tải hành khách đưa ra "ý tưởng" để phụ nữ đi xe riêng, theo họ để tránh quấy rối tình dục trên xe buýt.
- Chẳng lẽ chỉ có phụ nữ mới bị quấy rối, còn đàn ông thì thoát chắc. To cao đẹp lão như tôi hễ bước lên xe là bị các cô kề vai, kề cổ, biết ai vô tình, ai quấy rối đâu. Chuyện đụng chạm nơi công cộng là bình thường mà, đã có phản ánh vụ việc nghiêm trọng nào đâu?
- Theo cơ quan này, họ bố trí xe buýt riêng cho chị em là để bảo vệ nữ quyền.
- làm thế chắc gì phụ nữ đã thích. Thế lỡ bố ốm con gái đưa vào viện thì 2 người phải đi 2 xe khác nhau à. Hai vợ chồng dùng xe buýt đi thăm họ hàng lại mỗi người một xe thì nhiêu khê phức tạp quá.
- Nếu muốn đi cùng nhau thì đi taxi, còn muốn đi xe buýt thì phải có giấy chứng nhận của bệnh viện là đang bị ốm không đủ sức khoẻ quấy rối, nếu là vợ chồng thì phải có đăng kí kết hôn.
- Lằng nhằng thế thì đi xe máy cho xong.
- Ai cũng làm như bác thì xe buýt dùng để chở ai. Theo tôi, nên có tuyến xe buýt cho người già, người tàn tật, trẻ em đến trường, như vậy thiết thực hơn.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét