Thứ Hai, 5 tháng 1, 2015

Muốn giàu chớ gian dối


-       Người Việt mình vốn nổi tiếng thông minh, dũng cảm mà sao làm ăn kinh tế cứ lẹt đẹt mãi thế nhỉ?
-       Là do có quá nhiều người không coi trọng chữ tín, làm ăn thiếu đứng đắn, lúc nào cũng chỉ chăm chăm muốn dỡ nhà người ta về làm chái bếp nhà mình.
-       Bác chớ nên vơ đũa cả nắm, tôi thấy nhiều doanh nghiệp làm ăn đàng hoàng mà.
-       Nhưng chỉ cần 1 con sâu thôi là bát canh phải đổ đi, bác hiểu chưa. Vừa rồi có chuyện ông chủ hang phở thách đố ai ăn hết bát phở sẽ được thưởng một triệu đồng, nếu không phải trả 200 nghìn đồng, chỉ có mấy người vượt qua được.
-       Sao người Việt mình ăn yếu thế nhỉ?
-       Chẳng phải, ông chủ quán bí mật sai nhân viên thêm bánh phở, độn thêm rau khiến mỗi bát nặng hơn 4kg, có là trâu bò ăn cũng chẳng ăn hết, nói gì con người. Sự thiếu trung thực này đã bị nhân viên của quán phơi bày đấy.
-       Nếu vậy thì phải truy tố chủ quán làm ăn gian dối. Mà nhiều người cũng tham lắm cơ, cứ thấy ai treo thưởng là lao vào tham gia, bất chấp hậu quả.
-       Không phải vậy đâu, xã hội có quá ít trò chơi lành mạnh, thấy cái gì lạ là người ta thích thú hưởng ứng. Cái đáng nói là, mỗi doanh nghiệp cần coi trọng chữ tín, bảo vệ thương hiệu của mình, thế mới có thể khá lên được.

Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét