Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

Sẽ biết ơn lắm

  

-       Vừa rồi, lại xuất hiện chuyện một bệnh nhân bị thủng dạ dày bác sỹ đè ra cắt ruột thừa dẫn đến tử vong.
-       Dạ dày nằm gần ruột thừa nhầm lẫn cũng có thể hiểu được, đằng này có trường hợp đau tức ngực lại bị đè nghiến ra mổ chân mới kinh.
-       Làm ăn tắc trách thế ai còn dám vào viện phẫu thuật nữa.
-       Kinh nghiệm khám bệnh của tôi là đau chỗ này nhưng lại khai chỗ khác, tỷ như đau mắt thì khai là viêm phế quản, để bác sỹ khám nhầm là vừa.
-       Thế nhỡ bác sỹ không nhầm sang mắt mà nhầm sang mông thì sao?
-       Thì coi như xui xẻo thôi. Biết đâu thuốc chữa đau mông cũng chữa được đau mắt thì sao. Sao bác sỹ nước mình hay khám chữa bệnh nhầm thế nhỉ?
-       Mấy bữa trước, cơ quan chức năng phát hiện riêng tại Thanh Hoá đã có 20 trường hợp nhân viên y tế dùng bằng cấp chuyên môn giả, nghe nói đấy mới chỉ là tảng băng nổi thôi.
-       Trời ơi, cứ thế mà nhân lên, cả nước sẽ có không biết bao nhiêu y bác sỹ rởm. Tính mạng hàng nghìn bệnh nhân mỗi ngày được giao vào tay loại người này, tránh sao được những cái chết oan uổng.
-       Ngành nào rởm cũng có thể chấp nhận được chứ riêng 2 ngành y tế và giáo dục mà xài đồ giả, nguy hại sẽ không biết đâu mà lường.
-       Cứ gì 2 ngành đó, ngành nào cũng cần sự trung thực cả. Mong rằng nhà nước sớm có biện pháp ngăn những con sâu này phát triển thành đàn, thành lũ, người dân và đất nước sẽ biết ơn lắm lắm.

Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét