Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

Biết loại bỏ ai.

             

-       Đất nước mình có nhiều điều kì dị quá bác nhỉ.
-       Bác chuẩn bị chọc ngoáy đấy à. Lại có chuyện gì nữa đây?
-       Chẳng là, người ta mới phát hiện ở huyện Hướng Hoá tỉnh Quảng Trị có nhiều học sinh đã học tới lớp 7 mà không đánh vần nổi tên mình.
-       Bác có bịa không đấy. Nước mình nổi tiếng hiếu học, thằng cháu tôi năm sau mới vào lớp 1 mà giờ đã đọc thông viết thạo, làm được cả toán lớp 2 đấy.
-       Chỉ để thoả mãn thói háo danh mà những người như bác đang làm hỏng lớp trẻ. Cơ quan chức năng đã vào cuộc rà soát và phát hiện ở nhiều huyện khác thuộc Quảng Trị cũng có rất nhiều học sinh ngồi nhầm lớp.
-       Tôi cá là ở các tỉnh khác cũng có chuyện này. Sao học sinh các địa phương này học dốt thế nhỉ?
-       Trẻ ở đâu chẳng giống nhau. Chúng có nên người hay không phụ thuộc vào người lớn chúng ta sống và làm việc thế nào thôi.
-       Phải trách bố mẹ các cháu nữa, mải làm ăn quên cả việc dạy dỗ con cái.
-       Đừng nói thế mà tội cho họ. Người nông dân một nắng hai sương, cả đời cắm mặt xuống ruộng đồng, lấy đâu ra kiến thức, tiền bạc dạy dỗ con tốt được. Tất cả do đội ngũ quản lí giáo dục, là hậu quả của bệnh thành tích.
-       Thế chính quyền địa phương đã xử lí hiệu trưởng trường này chưa?
-       Cả hệ thống quản lí giáo dục ngồi nhầm chỗ nên các cháu tất nhiên cũng ngồi nhầm lớp, biết loại bỏ ai bây giờ.

Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét