Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

Lạc quan tếu



-       Dịp lễ vừa rồi bác đưa gia đình đi nghỉ ở đâu?
-       Cả nhà làm chuyến du ngoạn nước ngoài, rất đáng đồng tiền bát gạo bỏ ra.
-       Ai cũng như bác thì ngành du lịch trong nước ngóc đầu lên làm sao được. Tôi thấy các khu nghỉ dưỡng vui chơi trong nước cũng tốt mà.
-       Kì nghỉ trước gia đình tôi ra một bãi biển miền Trung. Khi ra tắm, tôi chỉ kịp nhúng người xuống nước vài giây thì bị chen bật lên bờ, ăn con cua chết trước đó cả tuần rồi mà phải trả cả triệu bạc, tôi xin vái cả nón.
-       Bác là chúa đặt điều. Ngành du lịch chẳng vừa công bố số liệu cho thấy 94,04% du khách nước ngoài đánh giá du lịch nước ta là “tốt” và “rất tốt”, chỉ có 0,22% đánh giá “kém” và “rất kém” thôi.
-       Thôi, xin bác. Nếu thực sự là tốt sao hầu hết du khách sau khi rời Việt Nam lại một đi không trở lại?
-       Theo ngành du lịch, con số họ đưa ra dựa trên một cuộc điều tra xã hội học mà.
-       Bác chớ nhẹ dạ tin vào các con số, mà phải nhìn vào thực chất xã hội. Ngày nào báo chí chẳng đưa tin những vụ cướp của người nước ngoài, tình trạng chặt chém du khách, bắt những ổ mại dâm quốc tế…
-       Với cái nhìn bi quan như bác, ai còn dám du lịch trong nước nữa. Mỗi người phải chung tay góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp về Việt Nam trong con mắt du khách chứ.
-       Ai chẳng muốn thế. Nhưng trước khi muốn làm tốt điều gì, chúng ta phải dũng cảm nhìn thẳng vào sự thật. Tôi có cảm giác ngành du lịch đang lạc quan tếu, bác ạ.

Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét