Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

Mệt hết cả người

      

-       Theo bác, ở Hà Nội có danh thắng nào đáng để du khách ngưỡng mộ?
-       Chẳng hạn như chùa Một cột, hồ Hoàn kiếm…
-       Còn cầu Am trên đường Vạn Phúc quận Hà Đông nữa chứ.
-       Cây cầu này có chất lượng thi công không tốt, mới đưa vào sử dụng đã có hiện tượng lún, nứt, đang bị nghi vấn trụ bê tông được làm bằng cốt gỗ, cốt tre, làm sao mà xếp vào danh sách kì quan được.
-       Bác chẳng hiểu gì cả, ở Italia có tháp nghiêng được cả thế giới biết đến đấy thôi. Cây cầu này cũng bị nghiêng nên hoàn toàn có thể coi là “kì quan”?
-       Kì dị thì có. Hàng ngày có hàng nghìn chuyến xe và hàng vạn người đi qua đây, tôi thấy lo lắm.
-       Cứ yên tâm, một lãnh đạo cấp cao của thành phố đã khẳng định, mấy cây trụ nghiêng này không ảnh hưởng gì đến an toàn giao thông. Biết đâu việc thay thép bằng tre, gỗ lại là công nghệ mới có tính “cách mạng” về môi trường?
-       Nhưng vấn đề là, hồ sơ thiết kế ban đầu được phê duyệt là sắt thép, giờ thay bằng gỗ thì số tiền chênh lệch sẽ rất lớn.
-       Nhỡ người ta dùng gỗ sưa, gỗ trắc, gỗ mun thì sao, lại chẳng đắt gấp mấy lần sắt thép ấy chứ.
-       Thôi tôi không lí sự với người “cùn” như bác nữa. Cứ để cơ quan điều tra vào cuộc sẽ rõ ngay thôi. Bốn mươi tỷ đồng chứ ít đâu.
-       Bác cứ nghiêm trọng hoá vấn đề. Người dân đồng bằng sông Cửu Long ngàn đời nay đi trên những cây cầu khỉ mà có sao đâu. Có tí hiểu biết một tí là hay vẽ chuyện, chê bai, mệt hết cả người.

Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét