Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

Sự lãng phí vô lí

        

-       Nghỉ lễ có gần một tuần mà sao trông bác đen đúa xơ xác thế?
-       Thì tự đày đoạ bản thân và gia đình nên mới vậy. Nghe lời bác quanh quẩn gần nhà có phải vẫn trơn lông đỏ da không, dại quá.
-       Người ta ước ao có tiền, có thời gian để đi du lịch mà chẳng được, sao lại kêu ca vô lí thế?
-       Đã là tham quan, nghỉ dưỡng thì phải thong dong, nhàn tản. Đằng này, có 6 ngày nghỉ thì cả nhà tôi phải ngủ vỉa hè mất 4 đêm. Đã thế, ôtô chỉ cho phép chở 50 người, họ “nhồi” đến hơn một trăm người, còn chạy vung mạng để kịp tăng chuyến, hãi hùng.
-       Bác để quên tiền ở nhà hay sao mà phải ngủ vỉa hè vậy?
-       Quên đâu mà quên, trên Sa Pa, giá phòng tăng trung bình gấp 6-7 lần, có trường hợp tính giá 45triệu đồng/đêm, bác có chịu được không. Sau một đêm ôm nhau ngủ bờ ngủ bụi, cả gia đình lại bắt xe vào Sầm Sơn.
-       Đúng đấy, ra biển cho nó mát, tha hồ vẫy vùng, sáng ra ngắm bình mình cũng thú vị phết.
-       Làm gì mà được thơ mộng thế. Người đứng dưới nước san sát, cúi người xuống còn chẳng được, nói gì bơi lội. Sáng sớm đã đông nghìn nghịt, toàn nhòm vào lưng nhau, có thấy bóng dáng ông mặt trời nào đâu.
-       Khổ thế thì về quê thăm họ hàng, đi lễ chùa cho cái tâm được thanh thản.
-       Dân quê họ lại ào ra thành phố, có ai ở nhà tiếp mình đâu. Qua cái “đẫn” này, tôi ước ao kì nghỉ lễ, tết chỉ nên một, hai ngày. Có thế xã hội mới không lãng phí sức lao động, thời gian, tiền bạc.

Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét