Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Khi lòng tham bốc lên

            
-          Theo bác, huân, huy chương có giá trị gì không?
-          Sao lại không. Đấy là những phần thưởng cao quí do Đảng, Nhà nước đặt ra để ghi công những người có đóng góp to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
-          Kèm theo những cái đó có được nhận nhiều tiền không bác?
-          Ở đất nước nào cũng thế, họ đều đặt ra những phần thưởng nhằm tôn vinh những người có công. Vật chất thì ít thôi, nhưng ý nghĩa tinh thần là rất lớn. Ở ta cũng vậy. Ngoài số tiền nhỏ khi nhận Huân huy chương, người nhận còn được hưởng các chế độ trợ cấp suốt đời.
-          Có lẽ vì thế nên nguyên là Chủ tịch xã Phước Ninh huyện Nông Sơn tỉnh Quảng Nam khi còn đương chức đã liều mạng khai man cho cả gia đình và người thân để được nhận Huân chương.
-          Các cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều vụ việc tương tự, có gì đặc biệt đâu?
-          Điều đáng nói ở đây là, ông này đã nâng tuổi của mình lên, hơn cả mẹ đẻ những 3 tuổi để được nhận Huân chương kháng chiến.
-          Vô lí quá. Làm thế sẽ bị cơ quan chức năng phát hiện ra ngay.
-          Ông ta còn cấu kết với bộ phận Thi đua khen thưởng xã làm giả hồ sơ cho hàng chục người khác. Sự việc diễn ra đã nhiều năm giờ mới bị phanh phui đấy.
-          Sao ông ta liều mạng thế nhỉ?
-          Khi lòng tham bốc lên ngùn ngụt, ai còn nghĩ đến hậu quả nữa. Hi vọng các cơ quan chức năng sớm vào cuộc thanh lọc bằng hết những kẻ dối trá chỉ biết sống bám vào sự hi sinh của người khác. Có thế, người dân mới vui vẻ tiếp tục cống hiến cho đất nước.

Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét