Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Ngờ rằng có tiêu cực


-          Có lẽ trên thế giới không có nước nào trẻ em “được” rèn luyện sớm như ở Việt Nam, bác nhỉ.
-          Thì cũng nên để các cháu làm quen dần với sương gió, va vấp với cuộc đời. Có thế lớn lên mới khôn được. Cháu bác cũng lớn rồi nên để nó xông pha đây đó cho cứng cáp.
-          Ý tôi muốn nói về đợt tiêm chủng ở Hà Nội mấy hôm vừa rồi cơ. Hàng nghìn trẻ sơ sinh được các bà mẹ ẵm đến các điểm tiêm chủng trong cái rét căm căm từ 2 giờ sáng bác ạ.
-          Ủ trong chăn rồi thì lo gì. Vừa sinh ra đã được đi chơi Noel thâu đêm, sướng quá còn gì.
-          Nào có được thong dong. Các bà mẹ tay bế con chen lấn xô đẩy khủng khiếp, chỉ với hi vọng tiêm được cho con một phát vắc xin. Nhiều bà mẹ bị ngất xỉu, rơi cả con xuống đường.
-          Thế các ông bố đi đâu mà để vợ con như thế?
-          Họ cũng tả xung hữu đột suốt đêm như ra trận mà nhiều người phải ngậm ngùi đưa con về vì hết thuốc. Khổ nhất là mấy người đưa con từ Tp.HCM ra bằng máy bay, không tiêm được lại dắt díu nhau về, tốn kém hàng chục triệu đồng.
-          Không tiêm được có khi lại may. Khối cháu đang khỏe mạnh tiêm vào lăn đùng ra chết đấy. Sao dạo này hiếm vắc xin thế nhỉ?
-          Nghe lãnh đạo ngành y tế nói là nhà máy sản xuất vắc xin ở nước ngoài đang bảo dưỡng, có khi phải chờ đến 3 năm.
-          Nói bậy. Nếu thế thì sao ở các nước khác họ không xảy ra tình trạng khan hiếm. Nhà máy này đóng cửa thì kí hợp đồng với nhà máy khác chứ. Tôi ngờ rằng có tiêu cực chi đây. Công luận và các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc làm rõ. Không thể để trẻ thiếu vắc xin mãi được.

Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét