Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Tham bát bỏ mâm.

              
-          Thế mới thấy chính quyền ở nhiều địa phương rất “chăm lo” cho đời sống nhân dân.
-          Lại có nơi nào mới làm cầu cho dân đi hay xây trường hoành tráng cho các cháu yên tâm học hành hả bác?
-          Những việc như thế có nhiều rồi, nói làm gì. Không chỉ lo cho những người dân bình thường, ở phường An Cựu thành phố Huế, người ta còn lo cho sức khỏe người uống bia.
-          Tức là mỗi khi ai uống bia rượu say có người đưa về tận nhà chứ gì?
-          Không phải. Người dân ở đây không có nhà văn hóa riêng, họ đã góp tiền để xây. Nhưng khi xây xong, chính quyền lại cho doanh nghiệp thuê để làm nơi chứa bia. Khắp nơi, chỗ nào cũng có bia. Bia xếp từ sàn tới trần nhà.
-          Bia để trong nhà mới lâu hỏng, người uống mới an toàn cho sức khỏe. Đấy cũng là một cách “chăm lo” đến đời sống người dân.
-          Nhưng vấn đề là người dân không có chỗ sinh hoạt cộng đồng. Nếu muốn, sao chính quyền nơi đây không bỏ tiền túi ra xây mà lại huy động đóng góp của dân, rồi lại gạt dân ra rìa.
-          Thì họ cho thuê, được tiền lại chia cho dân, thế cũng tốt chứ sao?
-          Làm gì có chuyện đó. Có ai được nhận đồng nào đâu.
-          Thế thì không ổn rồi. Cơ quan chức năng cần phải làm rõ. Nhà văn hóa là nơi để mọi người tới giao lưu, chia sẻ, là nơi giáo dục lối sống cho mọi cá nhân và tập thể. Đây chính là nơi nuôi dưỡng lối sống lành mạnh cho mọi người. Cho thuê làm nơi chứa bia, rõ ràng chính quyền nơi đây đang tham bát bỏ mâm, cần sớm xử lí hành vi này.

Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét