Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Để xe buýt thực sự nhanh.



   
-          Từ hôm có buýt nhanh bác đã đi thử lần nào chưa?
-          Có cái gì mới mà tôi chẳng thưởng thức. Tôi đi rồi. Về chất lượng phục vụ trên xe không có gì phải phàn nàn, nhưng về thời gian tôi thấy chỉ nhanh hơn buýt thường chút ít.
-          Sao lại thế nhỉ. Mục tiêu của Thành phố là đón trả khách nhanh mà. Lái xe mải buôn điện thoại, hay đón khách bừa bãi nên bị chậm à?
-          Làm gì có chuyện đấy. Lái xe phục vụ rất văn minh. Xe mới, chỗ ngồi êm, giá vé không tăng, hành khách rất hài lòng. Xe chạy chậm vì các loại phương tiện khác chen lấn cả vào đường dành riêng cho xe buýt, còi thế nào họ cũng không tránh.
-          Nghe nói đã có chế tài cho trường hợp lấn tuyến xe buýt rồi mà. Cảnh sát Giao thông đâu mà để họ đi đứng bừa bãi vậy?
-          Cảnh sát giao thông họ chỉ làm việc tại các điểm giao cắt có hệ thống đèn tín hiệu, người đâu mà rải toàn tuyến được. Các phương tiện chỉ lấn trên đường đi, tới các ngã tư, ngã năm họ lại về đúng tuyến của mình nên chẳng có lí do gì để phạt cả. Sáng 4/1, một chiếc taxi tạt đầu xe buýt rồi bỏ chạy, khiến kính xe buýt vỡ tan đấy.
-          Thì ra là vậy. Sao chúng ta không làm dải phân cách cứng, lắp camera suốt hành trình để phạt nguội xe vi phạm như ở Indonesia nhỉ?
-          Có lẽ chúng ta sẽ phải tính tới các phương án đó. Trước mắt, để buýt nhanh hoạt động hiệu quả, lực lượng Cảnh sát Giao thông cần có lực lượng tuần tra liên tục, phạt thẳng cánh những phương tiện lấn làn xe buýt. Có thế, buýt nhanh mới chạy nhanh theo đúng nghĩa của nó.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét