Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Phụ thuộc vào ý thức



           
-          Ở đâu mà con người được giáo dục thường xuyên về đạo đức và ý thức pháp luật tốt, thì ở đó sẽ có nhiều hành động đẹp, bác nhỉ.
-          Đúng quá. Nhiều nơi mải làm ăn kinh tế, lơ là giáo dục đạo đức công dân nên mới để xảy ra những hành vi không đẹp. Lại có một “đóa hoa” nào làm gương cho mọi người à?
-          Không phải một bông, mà cả một “vườn hoa” luôn. Hôm vừa rồi, ở Cà Mau, một xe tải bị lật xuống vuông tôm ven đường, hàng trăm két bia văng tung tóe. Người dân xung quanh thấy thế đã xúm vào giúp đỡ lái xe gom hàng lại.
-          Chắc hao hụt không ít. Trời nóng thế này mà được vài lon bia, tinh thần phấn chấn ghê lắm.
-          Không hề. Tổng số bia gom lại không thất thoát chút nào. Người lái xe xúc động rơm rớm nước mắt, không nói lên lời.
-          Giúp đỡ người hoạn nạn cũng là chuyện bình thường thôi, có gì đáng nói đâu?
-          Cũng không bình thường như bác nghĩ đâu. Ở nhiều nơi thấy xe chở hàng bị nạn, nhiều người xông vào hôi lấy hôi để, khiến dư luận bức xúc đấy thôi.
-          Chắc thấy cảnh bị tung clip lên mạng nên mọi người sợ không dám cướp. Có khi ở nhà ai cũng có bia chất đầy trong tủ lạnh rồi nên họ làm ngơ?
-          Người dân ở đây còn nghèo, ăn còn phải tằn tiện, lấy đâu ra mà lắm bia dự trữ. Đây là do ý thức của mọi người thôi.
-          Nếu thế thì thật quí hóa. Ở đâu mà người dân không màng đến của cải của người khác thì ở đó hạnh phúc sẽ ngập tràn. Giá như nơi nào cũng thế thì vui quá, bác nhỉ.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét