Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Tất cả là do con người



          
-          Tại Hội nghị ATGT năm 2016, Chánh Văn phòng Ban ATGT Lào Cai có kiến nghị bỏ biển đỏ, biển xanh, thống nhất một màu biển để tạo sự bình đẳng khi các phương tiện tham gia giao thông.
-          Một ý kiến đáng suy ngẫm. Đúng là gần đây, nhiều lái xe công có biểu hiện chạy bừa, chạy ẩu gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc, nhưng nếu để biển thống nhất, không có sự phân biệt với xe tư nhân thì cần cân nhắc. Ở nước ngoài, họ có dùng chung một mẫu biển không nhỉ?
-          Vẫn có chứ, nhưng chỉ những xe ưu tiên như xe phòng chống thiên tai, xe quân đội, xe đón khách quốc tế cao cấp, xe cấp cứu mới được hưởng loại biển có màu đặc biệt.
-          Vậy chúng ta cũng nên theo đó mà làm, sao phải đổi cho nhiêu khê?
-          Nhưng trong thực tế, nhiều xe công không bị phạt khi vi phạm luật giao thông. Có xe, ỷ vào vị thế của mình chở hàng cấm, hàng lậu…
-          Không xử lí là do một số CSGT ngại va chạm với xe của Nhà nước, chứ có điều luật nào cấm phạt loại xe này đâu?
-          Trên lí thuyết thì thế, thực tế muôn hình vạn trạng lắm. Tuýt còi một cái, có khi mất việc như chơi, chẳng dại.
-          Sợ bóng sợ gió, bác thử chỉ cho tôi trường hợp nào bị đuổi việc chỉ vì xử phạt xe công xem nào. Hơn nữa, có sự phân biệt xe biển xanh, biển đỏ, người ta còn ngại dùng xe công đi lễ chùa, đi ăn nhậu, đưa vợ đi làm, đưa con đến trường. Thống nhất một loại biển ấy à, có Trời mới kiểm soát được những đối tượng thích dùng xe công vào việc tư. Vì vậy, ý kiến thống nhất một màu biển, theo tôi, không khả thi, cần tính toán kĩ lưỡng.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét