Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2016

“Ăn” không biết mệt



         
-          Có lẽ thời gian tới tôi sẽ không mua báo hay lên internet nữa. Suốt ngày đọc những vụ việc tiêu cực, đau hết cả đầu.
-          Tôi cũng thấy vậy. Càng đọc, càng thấy mất niềm tin vào cuộc sống. Sáng nay, đọc báo thấy đưa tin việc Hiệu trưởng trường Tiểu học Hàm Thạnh 1, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận bớt xén tiền ăn trưa của các cháu, thấy phẫn nộ quá.
-          Chắc bác nhầm, các cháu bé thế, ai người ta ăn chặn làm gì?
-          Mẫu giáo họ còn không tha nữa là tiểu học. Thanh tra huyện đã có kết luận vị Hiệu trưởng mắc bệnh “thèm tiền” này chỉ trong thời gian ngắn đã “ăn” của các cháu hàng trăm triệu đồng.
-          Bố mẹ các cháu giàu, “thầy” có bớt chút đỉnh thì cũng chẳng ảnh hưởng gì lắm.
-          Đâu phải. Vị này đã lập hồ sơ chứng từ khống để rút tiền hỗ trợ bữa trưa của huyện cho học sinh thuộc diện hộ nghèo.
-          Chắc “thầy” lo các cháu ăn nhiều dễ bị béo phì nên bớt tiền đi thôi.
-          Không những ăn chặn toàn bộ tiền hỗ trợ, vị này còn bắt gia đình nộp mỗi cháu 15 nghìn đồng cho mỗi bữa ăn. Nghe nói, cả số tiền này cũng bị bớt xén.
-          Chắc “thầy” giữ hộ thôi, khi nào các cháu trưởng thành sẽ trả lại để làm vốn kinh doanh.
-          Được thế đã tốt. Khi Thanh tra vào cuộc đã phát hiện, ngoài tiền căn trưa, Hiệu trưởng còn thu nhiều khoản khác rất mờ ám. Số tiền tham ô đã ăn tiêu hết.
-          Thế thì đáng lên án quá. Thảo nào các cháu ngày càng còi cọc cả về thể chất và tâm hồn. Loại “thầy” cô hồn này cần sớm loại bỏ khỏi ngành giáo dục, có thế mới nhanh khá lên được.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét