-
Mấy bữa nay dư luận xôn xao về những con “đường
tù” ghê quá. Nhiều người đang tìm cách bán ô tô bác ạ.
-
Tôi chỉ nghe “cơm tù” chứ chưa thấy nói đến “đường
tù”. Nó là cái gì vậy?
-
Đó là các con đường làm theo hình thức BOT. Ban
quản lí của những con đường này đã và đang chuẩn bị tăng giá gấp nhiều lần, khiến
việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn.
-
Thì đi vào những con đường liên xã, liên thôn để
tránh trạm thu phí?
-
Loại đường đó làm sao chịu nổi các loại xe siêu
trường siêu trọng. Mà ở một số địa phương họ cũng làm rào chắn, lập barie để
thu tiền. Chủ phương tiện có chạy đàng trời.
-
Doanh nghiệp bỏ cả đống tiền ra làm đường thì
cũng phải để họ thu hồi vốn chứ?
-
Đành rằng là như thế, nhưng Bộ Giao không hề kiểm
soát được số tiền đầu tư của doanh nghiệp, cũng không nắm được hàng ngày họ thu
phí được bao nhiêu, cũng như đến bao giờ thì thu hồi đủ vốn. Thời gian thu phí
sẽ không có điểm dừng.
-
Có thu phí cao thì họ mới có tiền duy tu, sửa chữa
đường chứ?
-
Được thế thì nói làm gì. Đằng này, hầu hết mọi
con đường mới được đưa vào sử dụng đã lún, nứt, có nơi bị vệt bánh xe hằn sâu bằng
gang tay kéo dài hàng chục km.
-
Nghe nói Bộ Giao đã ra văn bản chỉ đạo “quyết liệt”
phải khắc phục tình trạng hằn lún trên Quốc lộ 1A trước 30 tháng Tư nếu không sẽ
đóng cửa trạm thu phí rồi mà?
-
Chỉ là sự quyết liệt trên giấy thôi. Bác cứ chống
mắt lên mà xem. Sẽ không có gì thay đổi đâu, có chăng là sự thay đổi giá phí
theo hướng đi lên mà thôi. Người dân sẽ còn khổ vì những con “đường tù” này.
Cận
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét