Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2016

Liệu cơm gắp mắm



             
-          Sao nhà mới làm, vẫn đẹp thế mà đã sơn sửa lại hả bác?
-          Tôi còn định đập đi xây mới nữa kia. Bác nhìn ngôi nhà bên cạnh mà xem, lung linh thế ai mà chịu được.
-          Không nên đua đòi bác ạ. Họ giàu có, còn mình ăn bữa nay lo bữa mai, suốt ngày chúi mũi vào chuyện nhà cửa thì còn làm ăn được gì nữa.
-          Thời buổi này là cứ phải thay đổi liên tục, nếu không thiên hạ sẽ quên mình ngay. Vỉa hè Quận 1 Tp. HCM đẹp thế mà người ta vẫn dự định đập đi để lát bằng đá hoa cương đấy thôi. Có thay đổi thì mới phát triển được chứ.
-          Nhưng cũng phải biết liệu cơm gắp mắm. Nghe nói, để thực hiện được việc này, chính quyền Quận 1 sẽ phải vay doanh nghiệp hàng nghìn tỷ đồng.
-          Các doanh nghiệp cam kết sẽ cho vay không tính lãi. Được thế thì tội gì không làm.
-          Dù không tính lãi thì đây vẫn là khoản tiền rất lớn, lại lấy từ tiền thuế của dân chứ không lẽ mấy ông lãnh đạo móc tiền túi để trả?
-          Cứ vay được là vay thôi, tội gì.
-          Doanh nghiệp họ không dại đâu. Chính quyền Quận sẽ phải cho họ một số quyền lợi, như quảng cáo miễn phí trên các tuyến đường chẳng hạn.
-          Ông thò chai rượu thì bà phải góp gắp chả, chuyện bình thường mà.
-          Đây chưa phải việc cấp bách. Cái cần làm bây giờ là lo cho cái ăn cái mặc của dân. Giá họ vay tiền  đầu tư cho bệnh viện để khắc phục cảnh hàng chục bệnh nhi lóp ngóp bò trong gầm giường ra chào lãnh đạo thành phố thì sẽ ý nghĩa hơn. Dân sẽ cám ơn họ lắm.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét