Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Biết gì mà trả lời


-       Ngành điện lại vừa khiến cả xã hội giật đùng đùng bác ạ.
-       Thế à, có làm chết nhiều người không?
-       Ý tôi muốn nói là, những khuất tất của ngành này vừa được thanh tra công bố đang khiến cả nước choáng váng.
-       Ngành điện năm nào chẳng giở trò, dư luận đã phát chán với mấy “anh” độc quyền này rồi. Họ vừa gây chuyện gì nữa thế, lại tăng giá điện à?
-       Thanh tra công bố, ngành này đưa cả biệt thự, sân tenis, nhà ở vào giá thành sản xuất điện, buộc khách hàng phải thanh toán qua lượng điện sử dụng hàng tháng.
-       Thì công nhân ngành điện cũng cần được ở biệt thự cho mát, tinh thần phấn chấn làm việc mới tốt. Họ cũng cần chơi thể thao, có thế tay mới khỏe, mới đóng cầu dao được chứ.
-       Vấn đề là, năm nào ngành này cũng kêu thua lỗ, trong khi họ đầu tư ngoài ngành lượng tiền lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng.
-       Để tiền nhiều trong nhà mãi cũng chán, phải cho nó chạy ra chạy vào mới vui, mới sinh sôi nảy nở được chứ.
-       Bác nói thế mà nghe được à. Năm nào cũng thế, cứ đến hè là ngành điện lại rền rĩ điệp khúc cắt luân phiên, kêu thiếu điện, thiếu tiền xây dựng nhà máy điện mới, trong khi dùng tiền đầu tư lung tung, không kiểm soát được lượng vốn bỏ ra.
-       Thì tiền của họ, họ muốn làm gì chẳng được
-       Đấy là tiền của nhà nước, lấy từ tiền thuế của dân, phải phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân, cấm không được tự tung tự tác.
-       Ngành điện “vung vẩy” cả nghìn tỷ đồng trong hàng chục năm qua, không hiểu ngành tài chính và bộ Công thương có biết không nhỉ?

-       Bác lên mà hỏi cơ quan thanh tra, tôi làm bảo vệ, biết gì mà trả lời.
      Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét