Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Đỡ phải tập thể dục


-       Thằng cháu tôi có lẽ là thần đồng bác ạ, mới học mẫu giáo nhỡ mà lúc nào trong tay cũng lăm lăm cái bút với tờ giấy, tính tính, toán toán, có vẻ bác học lắm.
-       Còn đứa cháu tôi có khi lại phát về nghiệp võ, tí tuổi đầu đã vung dao cả ngày, băm băm chặt chặt rất thiện nghệ.
-       Làm tướng cướp hoặc đồ tể chứ anh hùng cái thế gì. Vô phúc mới sinh con cháu thích nghịch dao, báu bở gì chứ.
-       Thế bác tưởng cháu bác suốt ngày kè kè giấy bút sẽ trở thành trí thức hay sao. Chẳng qua thầy cô vốn xuất thân làm nghề bán thịt, ghi đề, cá độ bóng đá, nên bọn trẻ bắt chước thôi.
-       Bác chỉ giỏi đặt điều, dạy học là nghề cao quí ai người ta giao cho mấy anh hoạn lợn làm nhiệm vụ “trồng người”?
-       Tại một hội thảo giáo dục vừa diễn ra, đại diện lãnh đạo bộ Học thừa nhận, việc cấp phép mở trường mầm non tư thục hiện quá dễ dãi. Người xin cấp phép chỉ cần có bằng tốt nghiệp THPT là đủ. Chính vì thế mới có chuyện bà chủ chuyên nghề đòi nợ thuê lại làm hiệu trưởng một trường mẫu giáo.
-       Thảo nào, thằng cháu tôi suốt ngày làm các phép tính cộng trừ nhân chia, trong khi không thuộc nổi mặt chữ cái nào. Mới tí tuổi đầu mà thỉnh thoảng đã biết văng tục bác ạ.
-       May mà thầy cô chỉ kiêm thêm nghề cờ bạc, chẳng may lại là mấy tay đâm thuê chém mướn thì có mà hết hơi.
-       Thế vẫn chưa có giải pháp khắc phục thực trạng này sao?

-       Khắc phục làm gì, tính toán nhiều mới thông minh, múa may dao kiếm suốt ngày mới khỏe người, đỡ phải tập thể dục.
      Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét