Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Không gì quí giá bằng


-       Công việc chính của lãnh đạo một Sở gồm những gì hả bác?
-       Người đứng đầu một ngành ở địa phương nhiều việc lắm. Ngoài những cuộc họp liên miên, họ phải lo ổn định và phát triển một lĩnh vực nào đó của cả một tỉnh, công việc ngập đầu, chẳng có thời gian mà thở ấy chứ.
-       Tôi chẳng thấy thế, dường như cả ngày họ chỉ có mỗi một việc là đút tay túi quần đi tới rồi lại đi lui thôi.
-       Làm gì có chuyện đó, căn cứ vào đâu mà bác khẳng định như vậy?
-       Hôm vừa rồi, một phó giám đốc sở ở một tỉnh miền Trung, khi lái ôtô đã gây tai nạn cho một người đi xe máy. Trong lúc nạn nhân ngã ra đường, ông phó giám đốc này hai tay đút túi quần đi đi lại lại ngắm nghía chiếc ôtô của ông ta mà không có bất cứ hành động nào giúp đỡ người bị nạn cả.
-       Chắc ông ấy muốn giữ nguyên hiện trường đợi cơ quan chức năng đến giải quyết đấy mà.
-       Nhưng ít nhất ông ấy cũng phải đỡ nạn nhân ngồi dậy hỏi xem có cần đi cấp cứu không chứ.
-       Ông ấy to béo thế, cánh tay lại to như cái cột đình, trong lúc bế nạn nhân lên xe đi lỡ tay làm gẫy thêm mấy cái xương sườn thì ai chịu trách nhiệm?
-       Thì ông ấy phải hô hào những người dân xung quanh giúp đỡ, không thể đút hai tay vào túi đứng nhìn được, chướng mắt lắm. 
-       Bác cứ quá khắt khe, có khi lúc đó trong túi quần của ông ta chứa tài liệu mật nên ông ta phải giữ khư khư cũng nên, phải biết thông cảm cho lãnh đạo chứ.

-       Ông ấy có họ hàng hay sao mà bác bênh chằm chặp vậy? Là lãnh đạo tốt phải biết không có cái gì quí giá bằng tính mạng người dân, bác hiểu chưa?
     Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét