Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Chỉ mong cứu được nhiều người


-       Bác bơi có giỏi không?
-       Cũng bình thường, chỉ bơi được chục cây số thôi.
-       Ngưỡng mộ quá, chẳng bù cho tôi, mới bơi được vài chục mét là đầu nó cứ chúi xuống, không làm cách nào ngóc lên được. Bơi giỏi thế chắc trong cuộc đời bảy mươi năm qua, bác đã cứu được nhiều người khỏi chết đuối lắm?
-       Chỉ cứu được một cô gái, chính là bà nhà tôi bây giờ. Cứu người đuối nước không đơn giản như bác nghĩ đâu. Người cứu không chỉ cần bơi giỏi mà còn phải có lòng dũng cảm, thông minh, nhất là phải rất điềm tĩnh, tỉnh táo.
-       Vậy mà tôi biết có một “hiệp sỹ” chỉ trong có mấy năm qua đã cứu được hơn 200 người thoát khỏi Hà Bá trên sông Sài Gòn đấy.
-       Thế kia à, người này chắc phải bơi lội giỏi lắm, đi lại dưới đáy sông như trên mặt đất, như ông Yết Kiêu thời nhà Trần ấy nhỉ?
-       Cái đó tôi không rõ, anh này cũng gày gò, đen đúa lắm, hàng ngày vẫn phải kiếm sống ven sông mà.
-       Có lẽ bác nhầm lẫn, nếu suốt ngày phải vục mặt vào lo miếng ăn hàng ngày, còn thời gian đâu mà lo cứu người, làm việc nghĩa?
-       Bác có tin là chàng “Thạch Sanh” này chỉ có duy nhất một bộ quần áo trên người, có ngày chỉ được ăn một bữa không?
-       Bác cứ đùa, ăn uống thế sức đâu mà cứu người chứ. Người được cứu chắc tạ ơn nhiều tiền lắm.

-       Cũng có người mang lễ vật đến nhưng anh ấy đều từ chối. Anh ấy chỉ ước ao có được một chiếc thuyền, bé thôi cũng được, để có thể nhanh chóng cứu được nhiều người, đêm hôm khuya khoắt phải trầm mình dưới nước ôm ngưới sắp chết, lạnh lắm. Thật ngưỡng mộ quá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét