Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Mối nguy từ sự “trực quan”

            
-       Sắp tới, học sinh cả nước sẽ được tập trung về Quảng Ninh học các môn về giới tính bác ạ.
-       Sao lại thế, đường sá xa xôi đi lại vất vả lắm, ai ban hành chủ trương này vậy?
-       Cũng chẳng có văn bản nào bắt buộc chuyện này, nhưng lâu nay việc giáo dục giới tính cho trẻ tại các trường không hiệu quả, gây tốn kém thời gian và tiền bạc quá. Ở Quảng Ninh, người ta chỉ dạy có một buổi mà các cháu đã khá thông thạo chuyện “người lớn” rồi.
-       Thật sao, người ta làm thế nào mà tài vậy?
-       Chẳng là, trong dịp Liên hoan phim quốc gia vừa rồi, để lấp kín rạp, các thày cô “lùa” rất nhiều học sinh đến xem miễn phí. Khi ra về, thấy mặt cháu nào cũng đăm chiêu như đang toan tính chuyện chồng con vậy.
-       Liên hoan phim với giáo dục giới tính thì liên quan gì với nhau?
-       Chẳng là trong các bộ phim chiếu cho các cháu xem có rất nhiều cảnh nóng, tôi xem suốt từ hôm nọ tới giờ mà vẫn còn đỏ mặt đây này. “Trực quan” thế thì cần gì phải học trong sách nữa.
-       Việc giáo dục giới tích ở mỗi bậc học là khác nhau, phải trưởng thành rồi mới được học các nội dung nhạy cảm. Cảnh “nóng” trong phim chiếu cho các cháu xem, đến bậc giáo sư còn chưa được học, làm vậy nguy hiểm quá.
-       Bác cứ lo xa, trước sau gì các cháu chẳng biết, biết trước thì sau đỡ phải học.

-       Các cháu còn nhỏ, chưa làm chủ được bản thân mà đem “ứng dụng” bừa bãi sẽ làm loạn xã hội. Chẳng lẽ bác không thấy, mọi tội lỗi đều xuất phát từ việc dục vọng không được thỏa mãn hay sao, người lớn chúng ta cần nghiêm túc rút kinh nghiệm việc này.
      Cận

1 nhận xét:

  1. Giáo dực phải bắt đầu từ đâu khi tâm trí trẻ nhỏ đang đầu độc từ chính người lớn !

    Trả lờiXóa