Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Cần sớm loại bỏ


-       Cái cuốc thường được dùng vào việc gì hả bác?
-       Xuất thân từ nông dân mà hỏi ngô nghê thế. Hàng nghìn năm nay cái cuốc gắn bó với việc cuốc đất, làm vườn, góp phần nuôi sống biết bao thế hệ.
-       Thời buổi cơ giới hóa ai người ta còn dùng vào những công việc đó nữa, cuốc bây giờ chủ yếu đã biến thành “vũ khí”. Hôm vừa rồi một ông chánh Thanh tra ngành Y tế dùng cuốc bổ vào đầu một phụ nữ đấy.
-       Chắc ông này mua cuốc mới nên muốn thử độ sắc phải không?
-       Tôi không rõ, chỉ biết nạn nhân hiện vẫn phải nằm viện. Làm thanh tra chuyên đi phanh phui tiêu cực mà lại có hành động của một tay đồ tể như thế thật khó chấp nhận.
-       Tôi lại nghĩ, có khi ông này mới chế được loại thuốc “cải tử hoàn sinh” nên làm thế để thử độ nhậy của thuốc cũng nên. Biết đâu, mấy hôm nữa xuất viện nạn nhân lại chẳng khỏe như vâm, đủ sức thi Olimpic. Thế ông thanh tra thích dùng cuốc để “phẫu thuật” hàng xóm này đã bị xử lí gì chưa?
-       Tôi không rõ, chỉ thấy ông này hàng ngày vẫn nhơn nhơn đến công sở. Hôm vừa rồi, khi trả lời báo chí, vị chánh thanh tra này cho biết đứa em trai chứ không phải ông ấy đánh nạn nhân.
-       Nhưng băng ghi hình cho thấy chính ông ta “lia” cuốc vào đầu người hàng xóm mà?
-       Rồi cơ quan chức năng sẽ làm rõ, nếu họ xác định ông này đã đánh dân thì ngoài tội gây thương tích cho người khác, cần qui thêm tội khai man, phải khởi tố.

-       Đúng thế, loại cán bộ “côn đồ” thế này cần phải sớm loại bỏ khỏi bộ máy công quyền, không thể để “con sâu làm rầu nồi canh” mãi được
     Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét