Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Chớ nên tùy hứng


-       Sao lúc nào cũng thấy bác cau có thế, không tốt cho sức khỏe đâu, dễ mất việc lắm đấy.
-       Từ khi cha sinh mẹ đẻ đã thế, chứ tôi có muốn thế đâu. Mặt cau có thì liên quan gì đến công việc hả bác?
-       Hôm vừa rồi, có một tay bác sỹ chỉ vì cáu gắt với bệnh nhân mấy câu mà bị bà Bộ trưởng kỉ luật, trừ thi đua và chuyển công tác khác đấy.
-       Thật sao, chỉ qua một thời gian ngắn mà ngành y đã có những thay đổi lớn như vậy, bệnh nhân từ nay chắc sẽ mừng lắm. Sự vui vẻ, ân cần của y bác sỹ sẽ khiến bệnh nhân nhanh chóng khỏi bệnh. Bà Bộ trưởng rất bận bịu làm thế nào mà biết được từng câu mắng chửi của nhân viên dưới quyền nhỉ?
-       Thì nghe bệnh nhân mách, thế là xử lí luôn, khá khen cho sự quyết liệt này. Một câu mắng bệnh nhân mà còn bị kỉ luật như thế, tội nặng hơn có khi còn đuổi việc, bỏ tù. Từ nay, những y bác sỹ có thói quen tiêu cực liệu cái thần hồn.
-       Như vậy là giờ đây, nếu ai đó chẳng may có phải vào viện thì cứ yên tâm, vui vẻ. Nơi đây sẽ không còn cảnh bệnh nhân dúi phong bì vào tay bác sỹ, không còn việc vào điều trị bệnh trĩ lại bị đè ra cắt quả thận, thậm chí, vào những hôm mưa gió, lụt lội, bệnh nhân còn được bác sỹ cõng đi ăn sáng cũng nên.

-       Đây là nỗi ao ước của mọi tầng lớp nhân dân, nhưng để làm được như thế, khó lắm. Việc làm trên của bà Bộ trưởng dường như chỉ mang tính nhất thời. Để thay đổi được diện mạo ngành y cần có kế hoạch, chương trình lớn mang tầm quốc gia, không nên tùy hứng như vậy được. Có như thế Bộ trưởng mới có thể ăn ngon, ngủ kĩ, không còn phải giật mình thon thót mỗi khi xảy ra những vụ như thẩm mĩ viện Cát Tường.
      Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét