Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Quan liêu nửa vời


-       Chỉ ít năm nữa thôi phụ nữ nước mình sẽ được xếp vào hạng đẹp nhất và hạnh phúc nhất thế giới.
-       Căn cứ vào đâu mà bác nói vậy. Họ phải quanh năm “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” làm sao mà “thắm thịt đỏ da” mà vui chơi được chứ?
-       Sắp tới đây Bộ LĐTB&XH sẽ đưa ra danh mục 77 công việc lao động nặng nhọc cấm phụ nữ không được làm. Từ nay chị em phụ nữ chỉ việc ngồi nhà dũa móng tay với đi shopping thôi, sướng quá.
-       Ô, sao lại thế. Có nghĩa từ nay việc làm ăn kiếm tiền chỉ do đàn ông đảm nhận, còn đàn bà tha hồ tiêu tiền với đi chơi thôi sao?
-       Cũng không hẳn như vậy. Họ bị cấm làm cửu vạn, bốc vác và một số ngành nghề đòi hỏi lao lực thôi, còn việc đánh móng tay cho chó hay gội đầu cho mèo thì thoải mái.
-       Đây đúng là một cuộc cách mạng. Mỗi khi nhìn thấy chị em vất vả cực nhọc kiếm mớ rau bát cháo tôi rớt nước mắt. Toàn thể phụ nữ Việt Nam phải nhớ ơn Bộ này. Thế những người trước lao động nặng nhọc giờ được bố trí làm việc gì?
-       Không thấy Bộ LĐTB&XH đả động đến, chắc họ phải tự tìm kiếm việc phù hợp thôi.
-       Làm thế là “đem con bỏ chợ” đấy. Lao động phổ thông, nhất là những người bốc dỡ hàng hóa nơi chợ búa, ga tàu đều ít học. Họ phải làm công việc này đều là cực chẳng đã, ai muốn. Giờ cấm thì chồng con họ chết đói à?

-       Chết thì không chết nhưng sống lay lắt thì là điều chắc chắn. Thương mà như thế bằng mười hại nhau, đúng là quan liêu nửa vời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét