Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

Bác sỹ là phải biết lo xa

           
-       Giờ tôi mới hiểu lí do tại sao người dân luôn chọn trường học, bệnh viện của nhà nước, tránh xa những gì thuộc về tư nhân
-       Sáng ra đã bức xúc chuyện gì vậy. Các cơ sở tư nhân được lập ra để chia sẻ với những khó khăn của nhà nước mà.
-       Vấn đề là dân mình còn nghèo mà các doanh nghiệp tư nhân luôn tìm mọi cách bóp nặn ai mà chịu được.
-       Thì họ cũng cần tiền để tái đầu tư chứ.
-       Đắt một chút mà làm ăn chính đáng ai nói làm gì. Đằng này, tại một bệnh viện tư nhân ở Hà Nội, khi điều trị cho một bệnh nhân bị ngoẹo cổ,  bác sỹ yêu cầu siêu âm ổ bụng với soi trĩ bác không thấy vô lí sao?
-       Có lẽ bác sỹ nghĩ rằng, trĩ bị đau sẽ lan lên bụng khiến bệnh nhân không ngủ được, trong lúc trằn trọc lại gối cao nên dẫn đến đau cổ. Đau cổ phải uống thuốc trị trĩ là đúng rồi.
-       Nói như bác thì ai cũng có hàng trăm thứ bệnh. Bác sẽ phản ứng ra sao nếu như vào bệnh viện điều trị ù tai, bác sỹ lại đè ra mổ đầu gối?
-       Phỉ phui cái mồm bác, tôi chỉ bị nghễnh ngãng chứ có ù tai bao giờ đâu. Có lẽ bác sỹ tại bệnh viện này lo xa cho bệnh nhân nên bắt đi soi trĩ, dẫu chưa bị bệnh thì cứ uống thuốc trước cho chắc ăn.

-       Cũng có lí. Vậy thì bệnh nhân này không nên kêu ca, thậm chí phải lấy làm biết ơn vị bác sỹ này mới đúng. Bệnh viện biết lo cho tương lai bệnh nhân như vậy giờ hiếm lắm, nên nhân rộng, bác nhỉ.  Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét