Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

Xử theo luật…siêu thị

-       Người xưa có câu “ăn cắp sách là không có tội” đúng không bác?
-       Ý các cụ muốn nói lấy trộm sách để đọc, nhằm nâng cao kiến thức giúp ích cho đời thì có thể giảm nhẹ tội lỗi, có thể châm chước cho hành vi này.
-       Vậy mà vừa rồi ở huyện Chư Sê tỉnh Gia Lai xảy ra chuyện một nữ sinh lớp 7 bị các nhân viên siêu thị trói ở cửa ra vào suốt nửa ngày trời, trên ngực đeo tấm biển có nội dung “Tôi là người ăn trộm” chỉ vì em này lấy trộm 2 cuốn truyện tranh.
-       Sao không xin bố mẹ tiền mua mà lại trộm cắp vậy?
-       Gia đình em quá nghèo, ăn còn chẳng đủ tiền đâu mua sách.
-       Các nhân viên siêu thị này “đùa” thôi. Chắc do chưa bao giờ nhìn thấy một con chim non bị trói trong tư thế dang cánh nên họ làm thế để thỏa trí tò mò.
-       Mấy người này còn tung ảnh lên mạng xã hội cho hàng triệu người “chiêm ngưỡng” nữa.
-       Làm nhân viên siêu thị ở một tỉnh miền núi có đời sống tẻ nhạt lắm, phải đưa những hình ảnh gây sốc kiểu này lên face book thì mới nhanh “nổi tiếng” chứ.
-       Nhưng đây là hành vi làm nhục người khác, vi phạm nghiêm trọng quyền trẻ em.
-       Ôi dào, bác cứ quan trọng hóa vấn đề. Hàng ngày đi ngoài đường tôi chứng kiến khối vụ vợ đánh chồng, cháu tát bà, trò đánh thầy mà có sao đâu, chỉ bị phạt hành chính rồi cho về. Ăn cắp nên bị trói là đúng rồi.

-       Chính cái lối suy nghĩ thiển cận của bác mà làm hỏng đi cả một thế hệ đấy. Việc xử lí mọi hành vi sai trái đã có các cơ quan pháp luật lo. Ở đâu cũng hành động như nhân viên siêu thị này sẽ làm loạn xã hội, sẽ làm mất lòng tin của giới trẻ vào người lớn đấy.
       Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét