Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

Thật đáng khâm phục

-       Mấy hôm nay cả xã hội đang nóng việc xét xử Nguyễn Đức Kiên và đồng bọn gây thất thoát, chiếm dụng tiền của nhà nước, của nhân dân hàng nghìn tỷ đồng bác ạ.
-       Đây là những kẻ một thời hết sức ngông nghênh, gây náo loạn xã hội và nền kinh tế, giờ mới đưa ra xét xử e rằng hơi muộn. Số tiền bọn này tham ô, tham nhũng qui ra phở thì được bao nhiêu bát hả bác?
-       Trình độ một anh bảo vệ như tôi làm sao tính được. Đại khái là, cả phường mình ăn phở thay cơm cỡ khoảng một nghìn năm mới hết.
-       Ối giời, thôi bác đừng nói nữa kẻo tôi tăng huyết áp bây giờ. Như vậy là chỉ riêng nước xuýt để chan phở thôi cũng đủ để thay toàn bộ nước hồ Tây. Tiền nhiều như thế làm sao bọn chúng tiêu hết được nhỉ?
-       Đối với loại người này, tiền không chỉ thỏa mãn nhu cầu ăn ở, mà chủ yếu thể hiện quyền lực. Giàu vừa vừa dùng tiền đè hàng xóm, còn siêu giàu thì đè đất nước, đè nhân dân, bác hiểu chưa.
-       Cái đám cuồng quyền lực này thực ra chỉ là con muỗi nếu đứng trước cô bé Phạm Thị Mỹ Hà 11 tuổi, bán vé số ở thành phố Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng.
-       Cô bé này mới trúng độc đắc hàng triệu USD hả bác?
-       Không, hôm vừa rồi cô bé đã trả lại cái ví nhặt được, bên trong có mấy triệu đồng cho một khách du lịch.
-       Chắc có ai nhìn thấy nên phải trả chứ gì, việc trả lại của rơi ngày nào chẳng có.
-       Không ai nhìn thấy cô bé nhặt được ví tiền cả. Điều đáng nói là, ngày hôm đó cô bé chưa có gì cho vào bụng nên đã bị lả đi vì đói trong đồn công an.

-       Thật đáng khâm phục. Tôi, bác và tất cả mọi người phải rất bản lĩnh mới vượt qua được sự cám dỗ của đồng tiền trong hoàn cảnh đó, bác nhỉ.
      Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét