Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

Gậy ông đập lưng ông



          
-          Đúng vào ngày lễ Tình yêu có vụ ngộ độc thực phẩm phải khẩn cấp đưa vào viện cấp cứu bác ạ.
-          Chuyện như thế giờ rất nhiều nghe mãi cũng nhàm rồi. Ăn nhiều Sô cô la hay hít nhiều hoa hồng nên bị ngộ độc à?
-          Không phải. Có một cô gái ở Hà Nội về quê ăn tết, ra vườn hái ổi ăn bị nôn mửa dữ dội, may mà được đưa vào bệnh viện kịp thời nên cứu được.
-          Tôi tưởng ở nông thôn các loại rau quả được trồng tự nhiên nên rất sạch. Chỉ những loại mang vào thành phố bán mới bị tẩm chất độc thôi chứ?
-          Chuyện là thế này. Trước đó một hôm, bố cô gái này đã phun thuốc kích thích tăng trưởng bị cấm cho tất cả ổi trong vườn. Cô gái không biết nên hái ăn.
-          Hóa ra gậy ông đập lưng ông à. Sau sự việc này, ông bố chắc cạch đến chết không dám phun hóa chất lung tung nữa.
-          Khối người bị phạt tiền mà họ có chừa đâu. Hầu như chưa có ai bị tù vì tẩm ướp hóa chất độc hại vào thực phẩm cả. Nếu chỉ phạt tiền sẽ chẳng răn đe được ai.
-          Đúng thế. Tết vừa rồi, có thằng cháu đến chơi. Nó khoe tết này nó kiếm bộn tiền nhờ thu mua bò chết rét trên mạn ngược. Thịt được tẩm hóa chất trữ trong tủ lạnh, sát tết lấy ra làm bò khô, bò xông khói, bán đắt như tôm tươi. Nó biếu vài cân mà tôi có dám ăn đâu, lại cho người khác.
-          Bác làm thế là hại người ta đấy. Hôm vừa rồi tôi có đi công tác vùng Tây Bắc mua được càng đào rừng rất đẹp nhưng cắm được một hôm hoa đã rụng lả tả. Tôi xem kĩ thì hóa ra là cành mận, được bà con thiểu số gắn hoa đào vào bằng keo 502. Việc làm hàng giả giờ đã lan cả lên miền núi cho thấy tệ nạn này đã bùng phát khắp nơi. Đáng sợ quá.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét