Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

Giấu đầu hở đuôi



           
-          Thế mới thấy đất nước đã thực sự đổi thay. Đời sống của cán bộ, người dân đã được nâng cao rất nhiều trong những năm qua.
-          Tôi lại thấy vẫn thế. Căn cứ vào cái gì mà bác nói vậy?
-          Trong dịp tổng kết 10 năm chống tiêu cực tỉnh Khánh Hòa không phát hiện được vụ tặng và nhận quà nào. Điều đó cho thấy mọi người đã quá no đủ, chẳng màng đến quà cáp nữa.
-          Cho và nhận quà thường rất kín đáo. Ai người ta đứng giữa ngã năm hô to tôi đi tặng quà đây. Còn việc cán bộ không báo cáo việc nhận quà với cơ quan không có nghĩa tệ nạn này đã hết. Thế việc tham nhũng ở tỉnh này được báo cáo thế nào?
-          Trong 10 năm qua Khánh Hòa đã tiến hành 1000 cuộc thanh tra phát hiện sai phạm 280 tỷ đồng, 670 ha đất, trong đó có 71 đối tượng tham nhũng bị xử lí…
-          Đúng là giấu đầu hở đuôi. Tất cả những vi phạm đó đều liên quan đến việc đưa và nhận hối lộ, vậy mà bảo không có chuyện tặng quà, bác đã nhận ra sự vô lí chưa?
-          Tham nhũng ở nước nào chẳng có. Vấn đề là ở Khánh Hòa các vụ việc tiêu cực rất ít, cũng nên mừng cho họ.
-          Nếu thực chất đúng như thế thì tôi và mọi người sẽ rất vui. Tuy nhiên, ở một địa phương heo hút, lạc hậu như Khánh Hòa mà không có tiêu cực thì đáng ngờ lắm. Tôi lại cho rằng, việc 10 năm trời không phát hiện vụ cho và nhận quà nào cho thấy sự yếu kém trong việc thanh kiểm tra và quản lí cán bộ, chứ chẳng liên quan gì tới việc nhận thức đã được nâng cao đâu.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét