Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Đánh bùn sang ao



           
-          Sau hàng loạt sai phạm bị phát giác, cuối cùng Hiệu trưởng Trường THCS Phú Đô cũng đã bị kỉ luật bác ạ.
-          Làm nghề trồng người mà liên tiếp vi phạm đạo đức giáo viên, bị đuổi khỏi ngành là đúng rồi, còn oan ức gì nữa?
-          Đuổi đâu mà đuổi. Bà ấy chỉ bị giáng chức từ Hiệu trưởng xuống Hiệu phó rồi biệt phái về Phòng GD&ĐT Quận Nam Từ Liêm thôi.
-          Sao không cách tuột chức tước, cho làm giáo viên thường, như thế họ mới ăn năn với sai phạm, tu dưỡng đạo đức lối sống để vươn lên?
-          Đang làm vua chúa một cõi giờ bắt xuống làm dân thường ai chịu nổi. Việc thuyên chuyển thế này để người sai phạm không bị “dằn vặt” vì bị cấp dưới trước kia của mình coi thường. “Nhân đạo” quá còn gì.
-          Không như bác nghĩ đâu. Việc chuyển lên Phòng là có “chiêu thức” cả đấy. Ở đó một thời gian, khi mọi việc lắng xuống, họ lại được bổ nhiệm về làm Hiệu trưởng trường khác. Khi có cơ hội là lại tác yêu tác quái, ai còn lạ gì. Đã có bao trường hợp thế rồi mà vẫn không rút kinh nghiệm.
-          Tôi cũng có suy nghĩ như thế. Vậy đối với những trường hợp sai phạm kiểu này, theo bác phải xử lí thế nào?
-          Nếu tội nặng thì khởi tố, tội vừa vừa thì kỉ luật cảnh cáo rồi cho xuống làm tạp vụ. Vi phạm nhẹ thì xuống làm giáo viên thường. Cứ thế mà làm, sẽ bớt tiêu cực ngay.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét