Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Chán chẳng buồn nói



              
-          Nhiều doanh nghiệp, khi định làm ăn gì họ đều tính toán đến lợi ích ba bên: Người dân, chính họ và Nhà nước. Nhưng cũng có không ít người chỉ chăm chăm thu nhiều lợi nhuận, còn đâu thì sống chết mặc bay.
-          Chuyện cũng bình thường thôi. Doanh nghiệp nào chẳng nghĩ đến cái lợi cá nhân. Lại có ai làm gì để dân kiện sao?
-          Vừa rồi có một doanh nghiệp đề xuất xà xẻo công viên và hồ Thành Công để lấy đất tái định cư cho các chung cư cũ, bị dư luận lên án gay gắt quá.
-          Một trong những nguyên nhân khiến Hà Nội ô nhiễm nhất cả nước là do thiếu cây xanh và hồ điều hòa. Muốn đào thêm mà chẳng được, sao lại có ý kiến vớ vẩn như thế?
-          Ai cũng nói như bác vậy. Nhưng do đây là khu đất vàng, đẹp bậc nhất Thủ đô, nên doanh nghiệp này cứ “mạnh dạn” đề nghị, được thì được, chẳng được thì thôi, mất gì của “bọ”.
-          Họ không đề xuất bừa đâu. Trước đây đã có nhiều ao hồ bị lấp theo hình thức này rồi nên họ quyết đi theo “lối mòn” để kiếm chác.
-          Hồ ao cũng là những nét đặc trưng làm nên vẻ đẹp Thành phố.  Nếu lấp cả đi thì mỗi khi mưa to nước thoát vào đâu?
-          Họ đâu có quan tâm đến điều đó. Vấn đề là họ sẽ thu được bộn tiền từ đây.
-          Được đằng chân lân đàng đầu, cứ cái đà này, rồi người ta còn đề xuất lấp hồ Gươm, hồ Tây để tái định cư cho dân phố cổ. Nghe bác nói, chán chẳng buồn trả lời.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét