Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Tại anh tại ả



               
-          Những ngày vừa qua, nhiều người sính hàng ngoại đang rất lo lắng bác ạ.
-          Hàng ngoại thường là đồ tốt, tuy giá có cao hơn hàng trong nước, nhưng đảm bảo về mặt chất lượng. Lại có mặt hàng giả nào được tuồn vào trong nước tiêu thụ à?
-          Gần đây một số hãng thịt lớn nhất thế giới của Braxin bị phát hiện xuất khẩu hàng hóa nhiễm khuẩn nguy hiểm, không đảm bảo vệ sinh, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Việt Nam cũng đã nhập số lượng lớn loại thịt này.
-          Chết dở. Nước ta có thiếu thịt đâu mà phải ăn đồ ngoại để rồi rước họa vào thân?
-          Hàng nhập ngoại chủ yếu phục vụ người có tiền. Chính vì thế mới có những bát phở giá tới mấy trăm nghìn đồng. Nhiều người quan niệm, làm nồi lẩu tiếp khách phải bằng thịt bò ngoại mới sang, mới đúng đẳng cấp.
-          Miếng ăn là miếng nhục. Đẳng cấp con người đâu phải từ mấy cái đó. Giàu có mà vẫn giản dị, dùng hàng nội, yêu hàng nội mới nhận được sự tôn trọng của người khác.
-          Nhưng cũng phải hiểu và thông cảm cho họ. Hàng nội giờ bị làm giả, hàng kém chất lượng, bị tẩm hóa chất độc hại nhiều lắm. Chính vì mất niềm tin vào hàng nội mà nhiều người chuyển sang dùng hàng ngoại thôi.
-          Bác nói thế cũng đúng. Để xảy ra thực trạng này, một phần do lỗi của người chăn nuôi, nhưng phần cơ bản là do quản lí yếu kém của các cấp chính quyền. Tại anh, tại ả cả thôi.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét