Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Lạm phát ý tưởng



           
-          Người ta thường nói là lạm phát kinh tế, nhưng ở mình có khi cần bổ sung thêm một thuật ngữ mới vào từ điển là “lạm phát ý tưởng” bác ạ.
-          Nhiều ý tưởng cũng tốt mà. Nhờ nó mà xoay chuyển cả cục diện một doanh nghiệp, thậm chí một đất nước đấy. Lại mới có doanh nghiệp nào đề xuất lấp hồ để xây nhà à?
-          Lần này là Sở VHTT&DL Quảng Ngãi. Họ vừa đề xuất “ý tưởng” khai thác cát trên sông Trà Khúc để lấy tiền nuôi đội bóng đá bác ạ.
-          Độc đáo đây. Lâu nay các đội bóng sống nhờ tài trợ từ các nguồn xã hội hóa, chưa thấy ở đâu khai thác tài nguyên thiên nhiên để nuôi ăn, trả lương cho cầu thủ cả. Cả nước đang nóng chuyện khai thác cát, sao họ lại có ý tưởng kì quặc thế nhỉ?
-          Thì họ nghĩ, nếu cát không khai thác thì nó cũng trôi ra biển, phí lắm. Biết đâu, nhờ cát mà đội bóng sẽ chơi thăng hoa, tiến ra thế giới, sẽ vinh dự cho địa phương và đất nước lắm.
-          Thế bác không thấy tuần nào cũng có nhà dân bị tụt xuống sông chỉ vì sụt lún hay sao. Vậy nếu có người chết do khai thác cát quá mức, Sở này có chịu trách nhiệm không?
-          Nhưng đội bóng cũng quan trọng lắm. Nó là bộ mặt của cả tỉnh mà.
-          Bộ mặt hay bộ lưng cũng không thể so được với tính mạng và tài sản của người dân được. Làm gì thì cũng phải nghĩ đến dân trước hết, bác hiểu chưa. Bóng với chả bánh, vớ vẩn.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét